.

Phòng chống dịch COVID-19: Kiểm soát chặt chẽ người Hàn Quốc, người lao động trở về từ Hàn Quốc

Cập nhật: 14:15, 24/02/2020 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của của ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh vào sáng 24/2.

Ông Trần Văn Tuấn (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh BR-VT kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại BV Lê Lợi.
Ông Trần Văn Tuấn (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh BR-VT kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại BV Lê Lợi.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp, với số ca mắc tăng nhanh, tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã bày tỏ lo ngại dịch có thể xâm nhập vào BR-VT từ người Hàn Quốc và người lao động Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Do đó, nhiều ý kiến đã đề xuất cần thực hiện giám sát, kiểm tra sức khỏe, có biện pháp cách ly đối với những người này; đề nghị không cấp phép mới đối với lao động Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc.

Ông Trần Văn Tuấn đã thống nhất với các đề xuất của sở, ngành, địa phương. Đồng thời, yêu cầu BQL các khu công nghiệp, và các sở, ngành có liên quan tập trung rà soát, thống kê đối tượng người Hàn Quốc, Nhật Bản sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong các KCN. Ông Trần Văn Tuấn cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp rà soát, nắm bắt tình hình, đề ra những biện pháp để kiểm tra sức khỏe, giám sát đối với ngườiViệt Nam trở về từ Hàn Quốc; khách du lịch, chuyên gia, người lao động đến tỉnh BR-VT từ Hàn Quốc.

Liên quan đến việc có thể cho HS trở lại trường vào tuần tới, ông Trần Văn Tuấn đồng ý với ý kiến của ngành Y tế tỉnh là không cần thiết phải tổ chức phun Cloramin B khử khuẩn cho các trường học trước khi HS trở lại trường. Tuy nhiên, các trường cần phải tổ chức vệ sinh, lau chùi thường xuyên sàn, tường, bàn ghế, đồ dùng đồ chơi… trong khuôn viên trường học bằng dung dịch tẩy rửa hoặc xà bông và nước sạch. Ông Trần Văn Tuấn giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế và Đài PTTH hình tỉnh tổ chức chương trình tập huấn biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong nhà trường theo hình thức live stream.

Ngoài ra, tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình dịch; tăng cường phối hợp, tập trung giám sát dịch, đặc biệt là các đối tượng có liên quan đến yếu tố dịch tễ; tiếp tục nghiên cứu biện pháp hỗ trợ DN, các cơ sở sản xuất, kinh doanh giảm thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trên tinh thần cảnh giác cao, không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, ông Trần Văn Tuấn yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải hết sức khẩn trương, nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh để công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt được hiệu quả cao.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

.
.
.