.

Người đàn ông bại liệt nuôi cả gia đình 5 người

Cập nhật: 23:25, 19/02/2020 (GMT+7)

Ông Thái Bình Qưới (SN 1966, ngụ 36/19/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) bị liệt nhưng hàng ngày vẫn phải ngồi xe lăn đến mọi ngõ ngách thành phố để bán vé số nuôi gia đình. Phía sau ông là 4 người trong gia đình gồm cha mẹ già và 2 em trai bị bệnh tâm thần.

Ông Thái Bình Qưới cùng những người thân trong gia đình đang rất cần sự giúp đỡ  của các nhà hảo tâm.
Ông Thái Bình Qưới cùng những người thân trong gia đình đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Chúng tôi đến nhà ông Thái Bình Quới vừa đúng lúc ông đi bán vé số về. Với lấy cặp nạng để chống xuống xe, ông Qưới tất tả vào nhà đến bên giường cha - ông Thái Văn Hoài (SN 1935) ân cần hỏi han sức khỏe. Bị mù lòa, nhưng nghe tiếng con trai ông Hoài liền nở nụ cười hiền lành.

Bên cạnh chiếc giường của cha, người em trai của ông Quới là ông Thái Văn Phú (SN 1968) bị bệnh teo cơ, thần kinh không ổn định, đang kêu la lên đòi ăn. 

Thấy chúng tôi bước vào nhà, cụ bà Phạm Thị Nở (SN 1942, mẹ ông Quới) định ra chào hỏi nhưng nghe tiếng ông Phú réo gọi, lại phải quay vội vào dỗ dành.

Bà Nở buồn bã kể, vợ chồng bà có 3 người con trai thì chỉ ông Qưới là người tỉnh táo. Lúc lên 4 tuổi, sau một cơn sốt bại liệt, ông Qưới không còn đi lại như người bình thường được nữa. 

Người con trai thứ của bà Nở là ông Phú khi lớn lên lại phát bệnh thần kinh và mắc bệnh teo cơ không đi lại được. Người con út là ông Thái Văn Phước (SN 1970) cũng bị tâm thần.

Dù bản thân bị tàn tật, nhưng hàng ngày ông Qưới phải rong ruổi hàng chục cây số trên xe lăn để bán vé số. Người đàn ông tật nguyền này trở thành trụ cột nuôi cả gia đình. “Ngày thuận lợi thì bán được khoảng 150 tờ vé số, kiếm được hơn 100 ngàn đồng, chỉ đủ trang trải bữa ăn cho cả gia đình”, ông Quới cho biết. 

Năm 2017, UBND, UBMTTQ và Ban Chỉ huy quân sự phường Thắng Tam quyên góp kinh phí xây tặng cho gia đình ông Quới căn nhà cùng một số vật dụng sinh hoạt. 

Hoàn cảnh gia đình ông Qưới rất cần sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình ông Qưới, có thể liên lạc với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (số 28, đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000. Tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp đến nhà ông Quới tại địa chỉ số 36/19/14, đường  Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

 

.
.
.