.

Lãnh đạo huyện Châu Đức: Thăm, tặng quà Nhóm SOS Suối Nghệ

Cập nhật: 18:59, 25/02/2020 (GMT+7)

Tối 24/2, lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cùng đại diện một số ban, ngành thuộc huyện đã tổ chức đi thăm, động viên Nhóm SOS Suối Nghệ.

Đoàn lãnh đạo huyện Châu Đức tặng quà và động viên Nhóm SOS Suối Nghệ.
Đoàn lãnh đạo huyện Châu Đức tặng quà và động viên Nhóm SOS Suối Nghệ.

Nhóm SOS Suối Nghệ là tên gọi mà nhóm bạn trẻ khoảng 10 người tại xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức) lập ra để vá xe miễn phí, hỗ trợ người đi đường trong những tình huống khẩn cấp, sẵn sàng phối hợp cơ quan chức năng chống cướp giật. 

Được thành lập vào ngày 20/10/2019 gồm các bạn trẻ, đa số đều đi làm ban ngày. Sau giờ làm việc, khoảng 21 giờ hàng đêm, nhóm tập trung lại và đi dọc Quốc lộ 56 (trên địa bàn huyện Châu Đức) để vá xe miễn phí, hỗ trợ những người đi đường gặp sự cố. Sau hơn 4 tháng thành lập, nhóm đã giúp đỡ được gần 50 trường hợp, trong đó thay ruột cho 10 trường hợp, vá xe miễn phí và sửa chữa xe hư dọc đường cho gần 40 trường hợp. Ngoài ra, nhóm còn hỗ trợ đưa một số nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu.

Đến thăm, lãnh đạo huyện Châu Đức hoan nghênh tinh thần của các thành viên Nhóm SOS Suối Nghệ đã không quản ngại khó khăn, góp phần giúp đỡ người dân và người đi đường không may gặp rủi ro; mong muốn nhóm liên hệ và phối hợp chặc chẽ với các cơ quan chức năng để chủ động hơn trong quá trình hoạt động. Đồng thời đề nghị Huyện đoàn và các ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ về chuyên môn, kĩ năng, nghiệp vụ... để giúp đỡ nhóm hoạt động ngày càng tốt hơn.

Dịp này, UBND huyện hỗ trợ nhóm một số phần quà và 2 triệu đồng tiền mặt.

Thái Bình

.
.
.