.

Điều bà con mong đợi

Cập nhật: 22:47, 30/01/2020 (GMT+7)

- Mấy tay facebooker này bậy bạ quá! Dám đưa tin thất thiệt về dịch bệnh virus corona. 

- Tui cũng bức xúc như ông. Tại Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu chẳng có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona nhập viện cả vậy mà một facebooker dám đưa tin “Bệnh viện Lê Lợi, có 2 người Trung Quốc đang nghi vấn virus corona”. 

- Còn nhiều facebooker vô ý thức, thiếu trách nhiệm khác nữa. Ở các tỉnh Bình Thuận, Tây Ninh, Quảng Ninh… mấy facebooker rách việc cũng tung tin có nhiều du khách Trung Quốc nghi nhiễm virus corona đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa của các tỉnh khiến người dân và du khách hoang mang. Còn ngành y tế và công an phải liên tục trấn an người dân rằng đó là tin đồn thất thiệt, không có thật. 

- Cư dân mạng phải họp nhau lại để chấn chỉnh mấy facebooker hư hỏng. Làm sao để facebook có ích cho công việc và cuộc sống, chứ để thế này cộng đồng facebook bị ảnh hưởng quá!

- Đúng rồi. Cộng đồng mạng phải phản ứng mạnh lên, không để tiếp diễn tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”. 

- Cơ quan chức năng cũng phải xử lý mạnh tay các trường hợp thông tin sai sự thật trên mạng, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh. 

- Đó cũng là điều cư dân mạng và người dân mong đợi bấy lâu nay. Đối tượng nào tung tin sai sự thật về virus corona, gây tác động xấu đến xã hội, cứ xử phạt kịch khung… 

- Đúng đó. Đồng tiền liền khúc ruột. Nghe mức phạt 30 triệu đồng về tội tung tin thất thiệt là họ ớn liền hà. 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.