.

Tăng cường bảo vệ rừng trong dịp Tết

Cập nhật: 20:15, 16/12/2019 (GMT+7)

Sở NN - PTNT tỉnh vừa có văn bản đề nghị các chủ rừng và cơ quan chức năng tăng cường bảo vệ và PCCC rừng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.  

Theo đó, các lực lượng kiểm lâm, công an, quân đội cần thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ, PCCC rừng; có các phương án đảm bảo lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần, thường trực, sẵn sàng phối hợp để xử lý các tình huống cấp bách. Các chủ rừng cần củng cố lực lượng tuần tra hàng ngày để bảo vệ rừng, PCCC rừng, ngăn chặn người không được phép vào rừng; xây dựng và thực hiện kế hoạch tuần tra trên lâm phần được giao, đặc biệt đối với những khu vực rừng trọng điểm. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ rừng và PCCC rừng trong cộng đồng dân cư bằng các hình thức phù hợp với từng địa bàn nhất là thời điểm gần Tết Nguyên đán và những tháng cao điểm của mùa khô 2019-2020.

Các lực lượng bảo vệ rừng cần thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống cảnh báo của Cục Kiểm lâm tại địa chỉ Website: Kiemlam.org.vn và từ hệ thống nhắn tin của Chi cục Kiểm lâm tỉnh để phát hiện sớm các điểm cháy; từ đó, báo cáo ngay khi phát hiện cháy rừng về Văn phòng thường trực Chương trình Mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh theo số điện thoại: 02543.732.320 để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết.

PHÚ XUÂN

.
.
.