.

Chớ xúi bậy !

Cập nhật: 19:30, 23/10/2019 (GMT+7)

- Sao dạo này lắm kẻ bạo hành con cái quá vậy kìa?!

- Ờ, chuyện người cha ở Tiền Giang tát liên tục vào mặt con ruột 3 tuổi chưa lắng xuống, giờ lại nghe tiếp chuyện ông bố ở Long An tạt nước sôi, gây bỏng nặng cho đứa con trai 10 tuổi. Nghe mà nóng cả người.

- Bức xúc thì cứ việc nhưng đừng có manh động nhé!

- Manh động là sao?

- Là lên phây-búc treo thưởng vài chục triệu đồng uống bia chơi cho ai bạt tai hoặc tạt nước sôi vào mấy ông bố bạo hành y chang như vậy đó.

- Hừm, tui là người sống và làm việc theo pháp luật, đâu phải dân mông muội hoang dã đâu mà xài luật rừng, cha nội.

- Hay, một triệu like cho bạn hiền về tinh thần thượng tôn pháp luật! Nói thật, ngoài đời thực lẫn trên mạng xã hội, vẫn có không ít người xài luật rừng hết sức vô tư.

- Những kẻ đó muốn thể hiện “ta đây” nhưng họ quên rằng kêu gọi, kích động người khác dùng bạo lực xử lý lẫn nhau có thể vi phạm pháp luật hình sự và bị xử lý.

- Cái đó dân gian kêu là “xúi bậy”. Những kẻ xúi bậy thường là không tốt.

- Dư luận căm phẫn và mong muốn trừng trị mấy ông bố bà mẹ bạo hành con để đòi lại công bằng là đúng. Nhưng nghe người khác xúi bậy, đánh người để nhận “giải thưởng” cũng là sai.

- Nói tóm lại, trong một xã hội thượng tôn pháp luật, việc đúng sai có cơ quan pháp luật xử, chớ nên dùng luật rừng mà thiên hạ chê cười “người gì mà không hiểu luật?!”

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.