.

Không để sót trẻ chưa được tiêm vắc xin sởi

Cập nhật: 18:24, 30/07/2019 (GMT+7)

Tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 25 trường hợp mắc sởi và 131 ca nghi sởi, tăng 24 ca so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó có 1 ổ dịch sởi tại chùa Từ Ân (TX. Phú Mỹ) với 17 ca. 

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tiêm vắc xin là biện pháp phòng bệnh sởi tốt nhất. Hiện nay, tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đầy đủ hàng năm trên địa bàn tỉnh đạt 95%, vẫn còn khoảng 5% trẻ dưới 5 tuổi chưa được tiêm sởi mũi 1. Bên cạnh đó, nhiều trẻ là con em của người lao động nhập cư nên không được quản lý để đưa vào diện tiêm chủng, hoặc do ba mẹ bận mưu sinh không có thời gian đưa trẻ đi tiêm đúng lịch. 

Để phòng chống dịch sởi, ngành y tế tiếp tục rà soát trẻ, truyền thông, vận động và tổ chức tiêm vét các trẻ bị hoãn tiêm, trẻ chưa tiêm vắc xin phòng bệnh sởi; phối hợp với UBND xã, phường và các ban, ngành liên quan trong việc rà soát, cập nhật và quản lý đối tượng tiêm chủng. Các cơ sở điều trị thực hiện cách ly điều trị, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện, thông báo ngay với cơ quan y tế dự phòng khi phát hiện chùm ca bệnh sốt phát ban…

MINH THIÊN

.
.
.