Hành khách đã khổ nhiều rồi
- Ông “đi mây về gió” vừa có một quyết định khiến nhiều hành khách vui lắm luôn!
- Cam kết không để xảy ra nạn đì lay, hủy chuyến hàng loạt nữa hả ông?
- Nạn đó tạm ổn rồi. Tui đang nói tới việc từ 1/7 tới, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh tại nhà ga quốc tế. Sau đó, từ 1/10 ga quốc nội cũng dừng loa, chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành. Các thông báo về chuyến bay, dịch vụ… toàn bộ sẽ được hiển thị qua máy móc và một số phương tiện khác.
- Có loa phát thanh cũng hay, sao lại bỏ. Lỡ có hành khách không nghe nhắc, ngủ quên thì sao?
- Để khỏi lỡ chuyến bay thì đừng ngủ, đâu có ỷ vô cái loa được. Còn việc sân bay
ngưng phát loa về thông tin chuyến bay là đáp ứng nhu cầu của số đông hành khách.
- Nhu cầu gì thế?
- Nhu cầu được yên tĩnh, không bị làm phiền bởi tiếng ồn. Hành khách đã khổ sở bởi nhiều tiếng ồn đô thị rồi. Không nên “tra tấn” họ thêm nữa!
- Nói như ông thì bỏ phát loa ở sân bay là chuyện nên làm, không có gì phải lăn
tăn?
- Đúng vậy! “Sân bay im lặng” đang là xu hướng mới của ngành hàng không, nhiều sân bay trên thế giới đã áp dụng từ lâu, giờ mình mới làm hơi muộn đó.
- Chuyện hay thì áp dụng thôi. Có điều, với tư cách là một hành khách, tui có một đề nghị…
- Đề nghị gì thế?
- Lắp thêm nhiều màn hình thông tin, biển bảng chỉ dẫn; Cử nhân viên hướng dẫn hành khách làm quen với hệ thống biểu hiển thị thông tin các chuyến bay. Nếu không, nhiều hành khách sẽ bối rối lắm đó nha!
SÁU BẾN ĐÌNH