.

Kiểm soát tốt các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Cập nhật: 16:17, 29/05/2019 (GMT+7)

Ngày 29-5, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức hội nghị triển khai và đánh giá công tác phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm phổ biến năm 2019.

Theo đánh giá của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trong năm 2019, ngành y tế tiếp tục duy trì và củng cố mạng lưới phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như lao, phong, sốt xuất huyết, sốt rét từ cấp xã đến tỉnh. Ngành đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến tận thôn, ấp, gia đình, cung cấp những kiến thức và các biện pháp phòng, chống bệnh lây nhiễm cho nhân dân; nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh, đặc biệt là công tác khám sàng lọc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh. Nhờ đó, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã được kiểm soát tốt, giảm thiểu số ca  tử vong, biến chứng. 

Tuy nhiên, một số bệnh truyền nhiễm vẫn còn ở mức cao và diễn biến phức tạp như lao, sốt xuất huyết. Nhân lực làm công tác phòng chống dịch bệnh còn thiếu, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ. Ý thức tham gia công tác phòng chống dịch bệnh của người dân vẫn còn chưa tốt…

MINH THIÊN

.
.
.