Bàn sâu "Đề án truyền thông BR-VT giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến năm 2025"
* Quy hoạch 9.448 vị trí quảng cáo, cổ động trực quan
Sáng 16-5, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn sâu các nội dung của “Đề án truyền thông về tỉnh BR-VT giai đoạn 2018-2020 và tầm nhìn đến 2025”.
Cuộc họp có đại diện các sở, ngành và địa phương tham dự.
Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn sâu các nội dung của “Đề án truyền thông về tỉnh BR-VT giai đoạn 2018-2020 và tầm nhìn đến 2025”. |
Đề án nhằm mục tiêu chuyển tải các giá trị, thành tựu, hình ảnh tích cực và đặc trưng của BR-VT đến nhà đầu tư, công chúng một cách có chọn lọc trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước. Để thực hiện được mục tiêu trên, các giải pháp đề án đưa ra gồm: Thi slogan về BR-VT, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu BR-VT, ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong nhận diện thương hiệu BR-VT, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh tập trung phát triển; tổ chức các sự kiện về du lịch…
Ông Hoàng Văn Định, Phó Giám đốc Sở TT-TT báo cáo dự thảo đề án. |
Tại cuộc họp các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến bổ sung về các vấn đề: Cụ thể hóa các nội dung giao cho từng sở, ngành, địa phương; lộ trình thực hiện; các sở, ngành căn cứ vào nhiệm vụ được giao dự trù kinh phí thực hiện gửi về Sở Thông tin-Truyền thông tổng hợp xây dựng khái toán kinh phí; xác định các thế mạnh trọng tâm của tỉnh để quảng bá thương hiệu, truyền thông; tham khảo cách truyền thông thương hiệu ở các tỉnh, thành khác…
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT góp ý cho đề án. |
Đề án nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về truyền thông tỉnh BR-VT giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025 với mục tiêu xây dựng hình ảnh BR-VT là nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn; con người BR-VT thân thiện, mến khách; thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá về tiềm năng, truyền thống văn hóa, du lịch, những sản phẩm đặc trưng giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch dễ dàng nhận biết về BR-VT trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện trong tinh, khu vực, trong và ngoài nước.
Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh phát biểu góp ý đề án. |
Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch góp ý đề án cần xác định các lĩnh vực phát triển trọng tâm của tỉnh để xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá phù hợp. |
Đại diện Sở KH-CN góp ý cho đề án. |
Cùng ngày, đồng chí Trần Văn Tuấn đã họp và thông qua Đề án Quy hoạch quảng cáo ngoài trời giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, sẽ bổ sung thêm 6 điểm quảng cáo tại huyện Côn Đảo, nâng tổng số vị trí quy hoạch quảng cáo, tuyên truyền trực quan của toàn tỉnh lên 9.448 vị trí. Đề án cũng nêu rõ các địa điểm không được phép quảng cáo gồm: trường học, các cơ quan hành chính nhà nước, đoàn thể, di tích, lòng, lề đường, tường nhà, tường rào nơi không được quy hoạch.
Đại diện Sở Tài chính góp ý phần khái toán đề án. |
Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA