.

Khảo sát tình hình phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số

Cập nhật: 17:31, 11/04/2019 (GMT+7)

Ngày 11-4, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Châu Đức về tình hình thực hiện Nghị quyết số 48 của HĐND tỉnh thông qua Đề án phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn II (2016-2020) trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Đức, từ năm 2017 đến nay, thực hiện Đề án, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương đã được hỗ trợ và có nhiều chuyển biến tích cực. Huyện đã hỗ trợ xây mới 137 căn nhà, 267 nhà vệ sinh, lắp điện sinh hoạt cho 116 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; hỗ trợ con giống phát triển sản xuất cho 331 hộ, xây dựng 5 công trình giao thông dài hơn 4.700m, 2 công trình điện hạ thế dài 2.200m và 1 công trình nước sinh hoạt…

Sau khi nghe báo cáo và khảo sát thực tế, ông Huỳnh Văn Hồng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện Châu Đức trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thực hiện những chương trình nhà nước đầu tư có hiệu quả; tăng cường công tác bảo vệ môi trường, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt; kết nối, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống ma túy, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm... tại vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn.

THÁI BÌNH

.
.
.