.

Loại bỏ ngay

Cập nhật: 17:09, 24/02/2019 (GMT+7)

- Ở Nhật có ông bộ trưởng phải xin lỗi người dân vì đã lỡ sử dụng xe công đến một phòng tập yoga, đồng thời cam kết sẽ phụng sự người dân với tác phong kỷ luật hơn. 

- Ngồi đây sao lại nhắc chuyện lạm dụng xe công ở xứ Phù Tang?

- À, là vì mấy hôm rày xứ mình đang lùm xùm chuyện nhiều xe biển xanh nối đuôi nhau dự tiệc thôi nôi của cháu nội vị lãnh đạo huyện của tỉnh nọ. 

- Ông nghĩ chuyện của ông bộ trưởng bên Nhật sẽ làm các bác cán bộ thích “mượn” xe đi làm việc riêng ở xứ ta giật mình chăng?

- Chưa thấy ai giật mình cả. Hổng chừng có người còn cười khẩy bảo muốn dùng xe công vào việc tư mà không bị “chiếu tướng”, sang đây tớ chỉ cho vài chiêu…

- Chiêu gì?

- Chiêu xuống giọng năn nỉ “có người về hưu nên mượn xe công đi, nhưng chỉ ghé một chút rồi về, mong mọi người thông cảm cho cái sự… làm ẩu này”.

- Hà hà, nghe xong thiệt là… sáng ra. Theo cách này thì khỏi giật mình lo tới chuyện xin lỗi dân như ông bộ trưởng xứ Nhật. 

- Tui nói chưa hết. Vấn đề là dư luận, cơ quan chức năng có thông cảm cho việc “làm ẩu” đó không. 

- Ai lại đi thông cảm cho việc làm sai trái đó ông ơi. Thủ tướng đã nhiều lần chỉ đạo không được sử dụng xe công vào việc riêng. Vi phạm, bị bắt quả tang phải giải trình, không đùa được đâu. 

- Vậy mới nói. Cho nên chỉ còn cách…

- Cách gì?

- Loại bỏ ngay tư tưởng đặc quyền, đặc lợi mới loé lên ở trong đầu.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.