.

Bỏ là phải

Cập nhật: 17:52, 12/02/2019 (GMT+7)

- Mừng quá! Các người đẹp của chúng ta sắp được “cởi trói” rồi!

- Các người đẹp nào thế?

- Mấy cô đi “thi chui” sắc đẹp tại các đấu trường quốc tế đó ông.

- Ờ, gần đây có nhiều người đẹp “điêu đứng” vì đi thi chui: Bị phạt hành chính, bị cấm biểu diễn, cô nào cũng bị “ném đá” dữ dội, tơi bời, bằng những từ ngữ nặng nề “chây ỳ”, “trơ mặt”, “cố đấm ăn xôi”…

- Tới đây họ sẽ không phải “kính đề nghị”, “kính xin” cho em được tham dự cuộc thi hoa hậu này, hoa hậu kia nữa. Đó là quyền công dân mà họ đương nhiên được hưởng.

- Cơ chế “xin cho” sống dai lắm ông ơi. Chỉ e…

- Không, Thủ tướng đã có ý kiến bỏ cấp phép cho các người đẹp đi thi nhan sắc ở nước ngoài. Cô nào có đủ điều kiện dự thi theo yêu cầu của cuộc thi sắc đẹp quốc tế mà muốn dự thi đều được tham gia, không giới hạn phải đạt danh hiệu gì trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

- Phải vậy mới được chứ. Việc tham dự một cuộc thi sắc đẹp của công dân là quyền tự do của cá nhân miễn sự tham gia ấy không xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước thì thôi.

- Quy định công dân Việt Nam ra nước ngoài tham dự cuộc thi sắc đẹp bắt buộc phải đạt danh hiệu ở các cuộc thi trong nước cũng là điều vô lý, bỏ là phải!

- Mừng cho các người đẹp xứ ta. Tới đây, các nhan sắc Việt có nhiều cơ hội hơn để đến với các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

- Cái thời “quản không được thì cấm” đã qua rồi!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.