Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ Năm, 24/01/2019, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24-1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã đến dự.

Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Năm 2018, ngành y tế đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt các đề án, chương trình trong khám chữa bệnh, y tế dự phòng… nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong năm, các cơ sở y tế trực thuộc đã tiếp nhận khám và điều trị cho gần 3 triệu lượt bệnh nhân; chỉ tiêu giường bệnh đạt 18,9 giường/vạn dân; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 98%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn 6,4%; dịch bệnh được kiểm soát, không xuất hiện các dịch bệnh nguy hiểm, không có dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Đối với công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, ngành đã tiến hành kiểm tra 10.422 lượt cơ sở, trong đó, có 9.304 lượt cơ sở đạt tiêu chuẩn.

Năm 2019, ngành Y tế tỉnh xác định tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tăng cường kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám chữa bệnh; nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh; bảo đảm an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng các chương trình mục tiêu quốc gia về dân số, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống các dịch bệnh…

Tại hội nghị, 1 tập thể và 1 cá nhân đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 7 cá nhân đã được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.