Tết ấm áp đến với công nhân

Thứ Năm, 24/01/2019, 17:16 [GMT+7]
In bài này
.

Những tấm vé tàu, vé xe, các gian hàng giảm giá, những phần quà tết ý nghĩa… dành cho công nhân lao động (CNLĐ) được triển khai đang góp phần đem Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 đến gần hơn với hàng ngàn CNLĐ trên địa bàn tỉnh. 

Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ khó khăn.
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ khó khăn.

Chiều 9-1, chị Phạm Thị Nhàn, công nhân may Công ty TNHH Boomin Vina (KCN Mỹ Xuân 1, TX.Phú Mỹ), được về sớm hơn 1 tiếng đồng hồ so với ngày thường để tham dự chương trình “Tết sum vầy”. Chị Nhàn rời quê nhà Thái Bình vào làm việc 6 năm nay nhưng mới được về quê đón tết cùng gia đình 1 lần. Đồng lương công nhân của vợ chồng chị gom góp, dành dụm tạm đủ nuôi 2 con ăn học. Từ năm 2017 tới nay, chồng thất nghiệp, chị Nhàn trở thành lao động chính nuôi cả gia đình. Không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, thưởng thức các món ăn từ các gian hàng ẩm thực, chị Nhàn còn được LĐLĐ tỉnh trao tận tay món quà tết ý nghĩa. Chị Nhàn xúc động cho hay: “Mấy hôm nay hay tin sẽ được dự bữa tiệc cuối năm cùng anh, chị em công nhân, tôi rất vui. Tuần rồi tôi vừa được nhận quà của công ty, giờ tiếp tục được nhận quà của LĐLĐ tỉnh khiến tôi rất cảm động. Chính sự quan tâm này đã giúp chúng tôi vui hơn, tết ý nghĩa hơn, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn phía trước”. 

Không riêng chị Nhàn mà 1.000 CNLĐ trên địa bàn tỉnh đã có một “Tết sum vầy” ấm cúng do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Trong số rất nhiều CNLĐ dự chương trình, có những người đã rơi nước mắt xúc động khi nhận được những món quà từ LĐLĐ tỉnh. Chị Trương Thị Duyên, công nhân Công ty TNHH Eclat (TX.Phú Mỹ) cho biết, chị quê chị ở Quảng Bình. Nhiều năm chị tính về quê đón tết với gia đình nhưng không có điều kiện. Xuân Kỷ Hợi 2019 năm nay ước mong được đoàn tụ với cha, mẹ và người thân của chị đã trở thành hiện thực. Chị Duyên xúc động cho hay: “Khi nhận được món quà đặc biệt là tấm vé về quê đón tết do LĐLĐ tỉnh trao tặng, tôi mừng lắm. Mấy hôm nay gia đình gọi điện liên tục và mong tôi về từng ngày”.

Với mong muốn mang mùa Xuân đến cho mọi nhà, các cấp CĐ cùng với DN đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết ý nghĩa, thiết thực cho CNLĐ. Năm nay, 9 DN thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 cho NLĐ đã được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Điển hình như Công ty TNHH Cảng quốc tế Sài Gòn Việt Nam (KCN Phú Mỹ 1, TX.Phú Mỹ). Tại công ty này, hàng chục kg nếp, gạo, lá dong… đã được chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội gói bánh chưng vào ngày 24-1. Ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Cảng quốc tế Sài Gòn Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thường niên của công ty nhằm góp phần mang lại không khí ấm cúng cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên Đán. Năm nay, ngoài tổ chức tất niên, thi gói bánh chưng, nấu bánh cho 120 NLĐ thì CĐ cùng công ty còn có những hoạt động chăm lo tết khác cho NLĐ. Ông Lân cho hay: “Năm nay, bình quân mỗi lao động nhận hơn 19 triệu đồng tiền lương tháng 13, ngoài ra mỗi lao động còn được thưởng 58 triệu đồng. CĐ cũng đã tặng mỗi NLĐ 1 phần quà trị giá 3 triệu đồng. Với các hoạt động này, chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui cho NLĐ trong ngày tết đến xuân về”.

BÁN HÀNG TẾT TRỢ GIÁ CHO CÔNG NHÂN
Tranh thủ giờ tan ca, chiều 18-1, chị Huỳnh Thị Thúy Vân, công nhân Công ty TNHH Phố Mới (TX.Phú Mỹ) cùng một số chị em công nhân ghé mua sắm tại các gian hàng bán hàng trợ giá cho CNLĐ khó khăn do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Nằm trong chương trình “Tết sum vầy” 2019, năm nay, có 9 gian hàng giảm giá với các mặt hàng phong phú như gạo, bánh ngọt, sữa, cá khô và các nhu yếu phẩm khác… được giảm giá từ 10-60% so với giá thị trường. Xách túi đồ nặng trĩu trên tay với cá khô, bánh ngọt, dầu gội… vừa mua được với giá rẻ, chị Vân chia sẻ: “Chị em công nhân chúng tôi rất mong hàng năm có thêm nhiều chương trình trợ giá để mua được hàng tốt vừa túi tiền như thế này”.

Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, ngoài chương trình “Tết sum vầy” năm 2019, trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho 1.075 CNCVLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ ở nhà trọ không về quê ăn tết. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn thăm chúc tết công nhân đô thị, các y, bác sĩ làm việc trong đêm giao thừa. Đây là những việc làm thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của các tổ chức công đoàn đến đoàn viên, CNVCLĐ. Đồng thời, CĐ cấp trên cơ sở, tiêu biểu như: LĐLĐ TP.Vũng Tàu, CĐ Các KCN… cũng tổ chức “Tết sum vầy” và nhiều hoạt động chăm lo tết với hoạt động phong phú cho CNVCLĐ. Năm nay, nhiều CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nhiều chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón tết cùng gia đình, người thân.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.