.

Thế là phấn khởi rồi!

Cập nhật: 11:34, 18/01/2019 (GMT+7)

- Ông bạn tui đi du lịch nước ngoài về, cứ luôn miệng xuýt xoa sao xứ người ta làm du lịch giỏi thế?!

- Họ giỏi thì mình khen giỏi, không lẽ nói khác đi.

- Ông cũng đồng tình?

- Vì tui cũng đã đi rồi. Nói thật, di tích, thắng cảnh họ chẳng hơn mình, vậy mà họ cũng “mông má” thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách tứ xứ tới vui chơi, xài đến đồng bạc cuối cùng mà vẫn còn thòm thèm! 

- Chà, như thế thì các bác du lịch nhà mình chạy theo… mệt bở hơi tai.

- Ngành “công nghiệp không khói” xứ ta cũng đâu có thua kém. Năm 2018 đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, được bình chọn là điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á. Du khách ở lại dài ngày hơn, xài tiền nhiều hơn, không còn than “VN không có gì để chơi cả”.

- Những cũng còn nhiều bất cập.

- Nước nào mà chẳng có “Gót chân Achilles”. Nhưng gần đây xứ ta rất nỗ lực để thu hút du khách. Nạn “chặt chém”, lừa đảo, đeo bám đã hạn chế nhiều. Giới làm du lịch đã biết thu hút du khách bằng giá trị văn hóa và sản phẩm truyền thống.

- Nhiều chuyên gia du lịch nước ngoài “chê” khâu quảng bá du lịch của ta còn yếu kém và thiếu chuyên nghiệp.

- Đừng quá sốt ruột, cũng đừng để ý nhiều chuyện quảng bá! Khách quốc tế đi các nước chán rồi họ cũng sẽ ghé ta thôi...

- Ông bạn tui nói thế này: Xứ người ta luôn làm mới du lịch, tung ra đủ chiêu thức để hấp dẫn du khách. Trong cuộc đua này, mình đi được vai ba bước thì họ đã nhảy tới mười bước!

- Chỉ sợ mình dẫm chân tại chỗ hoặc bước lùi mới sợ chứ cứ đều bước như năm 2018 là phấn khởi rồi.

HẢI LĂNG

.
.
.