.

HS nghèo trả lại gần 50 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật: 19:08, 25/01/2019 (GMT+7)

Chiều 25-1, UBND phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ tuyên dương, em Võ Văn Tâm (học sinh lớp 8A8, Trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân) vì nghĩa cử đẹp: trả lại gần 50 triệu đồng cho người đánh rơi. 

Em Võ Văn Tâm bàn giao gần 50 triệu đồng cho Công an phường Mỹ Xuân.
Em Võ Văn Tâm bàn giao gần 50 triệu đồng cho Công an phường Mỹ Xuân.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30, ngày 24-1, khi về nhà qua đoạn đường Mỹ Xuân - Hắc Dịch (khu vực Chùa Phước Khánh, khu phố Thị Vải, phường Mỹ Xuân), Tâm nhìn thấy 1 cọc tiền nằm sát lề đường. Em nhặt tiền và nhờ cô bán nước ven đường gọi điện thoại cho Công an phường Mỹ Xuân để trả lại cho người đánh rơi.

Sau khi nhận tin báo, Công an phường Mỹ Xuân đã làm các thủ tục tiếp nhận. Đại úy Võ Xuân Hòa (Công an phường Mỹ Xuân, TX, Phú Mỹ) cho biết: “Khi nhận số tiền từ em Tâm, chúng tôi rất xúc động. Gia đình em thuộc diện khó khăn, cha mẹ và anh trai đều làm thợ hồ và cả nhà đang phải thuê trọ. Mặc dù nhặt được số tiền lớn, nhưng em Tâm đã ý thức được việc nhặt được của rơi trả người đánh mất. Việc làm của em Tâm rất đáng trân trọng”.

Trước hành động đẹp của em Tâm, UBND phường Mỹ Xuân đã tặng giấy khen và thưởng 1.500.000 đồng. Ông Nguyễn Thanh Diệu (Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) cho biết: “Địa phương đang thông báo rộng rãi để tìm người đánh rơi số tiền nói trên”.

Tin, ảnh: NGÔ CHIẾN

.
.
.