.

Coi chừng bị phạt!

Cập nhật: 19:32, 18/01/2019 (GMT+7)

- Đổi tiền mới mệnh giá nhỏ không chú Tư?!

- Hỏi nhầm người rồi. Đi chỗ khác mà mời, Tám!

- Tết sắp tới rồi, chú không đổi tiền mới mai mốt đừng có hối hận nha.

- Không bao giờ. Tui không có thói quen để những xấp tiền lẻ trên mâm đồ cúng hay nhét tiền lẻ vào tay tượng Phật, thánh thần, gây ra những hình ảnh phản cảm ở chốn tâm linh. Không có thần linh nào thích chuyện nhét tiền vào tay, vào chân cả!

- Thì chú đổi để lì xì cho con cháu. Chú mà không “thủ” tiền lẻ mệnh giá thấp, có thể “cháy túi” khi mừng tuổi con cháu đó nha.

- Tui có cách mừng tuổi riêng, không nhất thiết đứa cháu nào cũng phải lì xì.

- Haiz, “dụ” chú Tư khó quá! Mấy chú trong xóm nói chú Tư hưu trí cực kỳ phản đối chuyện in thêm tiền lẻ, đổi tiền lẻ mệnh giá thấp phục vụ cho việc lì xì, đi lễ hội, cúng kiếng, quả nhiên không sai.

- Không nghe Ngân hàng Nhà nước tuyên bố không phát hành thêm tiền lẻ mới dịp Tết 2019 à? Đổi “nghề” đi, Tết này mà “dụ” người dân đổi tiền mới, tiền lẻ là không ăn đâu.

- Không in tiền lẻ vào dịp Tết là một chủ trương đúng vì có thể tiết kiệm được vài trăm tỷ đồng/năm cho các khoản in ấn, kiểm đếm, vận chuyển, bảo quản…

- Chứ sao. In tiền lẻ cho nhiều để rồi sau dịp Tết, nhân viên ngân hàng và các nhà chùa kiểm đếm lại vất vả với việc đóng gói, bảo quản là lợi bất cập hại. Mà nè…

- Sao chú Tư?

- Nhắn với mấy người đổi tiền ăn phần trăm coi chừng bị phạt nặng đó nghe!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.