Nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trực tuyến
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020. Mục tiêu của kế hoạch nhằm thực hiện cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4 theo lộ trình của tỉnh và theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao tỷ lệ hồ sơ nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với đội ngũ công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành việc xây dựng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Trang bị thí điểm thiết bị hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp huyện, cấp xã. Nghiên cứu đưa dịch vụ công trực tuyến vào chương trình ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề tại các trường học (THCS trở lên) trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu áp dụng các mô hình như khu chung cư thông minh trên địa bàn tỉnh (lựa chọn thí điểm tại một số chung cư trên địa bàn, khuyến khích đầu tư và bố trí 1 khu vực để người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến)…
LAN ĐỨC