.

"Lắng nghe lời trái tim"

Cập nhật: 17:38, 23/12/2018 (GMT+7)

Đó là chủ đề của chương trình giao lưu giữa người khiếm thính với các bạn trẻ do các em HS đến từ nhóm “Youth of Vung Tau” tổ chức trong ngày 23-12 tại TP. Vũng Tàu.

Người khiếm thính và các bạn HS tham gia trò chơi vận động  tại chương trình.
Người khiếm thính và các bạn HS tham gia trò chơi vận động tại chương trình.

Tại chương trình, 20 người khiếm thính đến từ CLB Người câm điếc TP. Hồ Chí Minh, CLB Người câm điếc Vũng Tàu và gần 100 HS trên địa bàn tỉnh đã tham gia các hoạt động: Lớp học “Ngôn ngữ ký hiệu cơ bản”; Talkshow “Lắng nghe lời trái tim” (chia sẻ tâm tư, tình cảm cùng những khó khăn, vất vả và nghị lực vươn lên trong cuộc sống của người khiếm thính); tham gia các trò chơi vận động tập thể (các trò chơi yêu cầu HS tham gia sử dụng vốn ngôn ngữ ký hiệu căn bản đã được học, sáng tạo các ký hiệu riêng của bản thân để có thể giao tiếp với người khiếm thính và giúp họ cảm thấy mình thực sự là một phần của tập thể với tinh thần “Không bỏ ai lại phía sau”); Tham gia hoạt động “Yêu thương không lời” (các bạn HS sử dụng ký hiệu để diễn tả 1 đoạn thông điệp thể hiện lời cảm ơn, động viên để tiếp thêm động lực dành cho những người khiếm thính).

Chương trình “Lắng nghe lời trái tim” do các em HS đến từ nhóm “Youth of Vung Tau” tổ chức với mục đích kết nối những người khiếm thính hòa nhập với cộng đồng; giúp các bạn HS có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống thường ngày và những khó khăn mà người khiếm thính gặp phải để cảm thông, yêu thương và sẻ chia. Được biết, nhóm “Youth of Vung Tau” hiện có 23 thành viên.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

.
.
.