.

Ông già Noel lo…

Cập nhật: 16:57, 23/12/2018 (GMT+7)

- Hôm qua tui mơ gặp ông già Noel ông ạ!

- Hừm, ông đâu còn là con nít mà mơ gặp ông già Noel, chắc không phải để… xin một món quà gì đó chứ?

- Không, tui không xin gì cả mà ngược lại, ông già Noel còn “xin” tui…

- He he, ông già Noel “xin” ông gì thế?

- Ông già Noel nói tối nay ông sẽ ngược xuôi vào Nam ra Bắc để tặng quà Noel cho các cháu theo “đơn đặt hàng” của các bậc phụ huynh. Ông nói năm nay ông không dám ngồi trên xe tuần lộc bay qua các con phố vì sợ bị vướng phải dây điện bị đứt. 

- Ông già Noel lo đúng lắm. Trong năm đã có nhiều người bị điện giật tử vong và bị thương, trong đó có 6 em học sinh của một trường THCS ở Long An. Rồi sao, ông khuyên ông già Noel nên đi trên QL1A vì nhiều đoạn bây giờ là đường cao tốc?

- Phải, nhưng ông già Noel thở dài thườn thượt, trách tui không chịu cập nhật thời sự. Ông nói nhiều đoạn đường cao tốc thuộc QL1A mới làm mà đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi, đàn tuần lộc của ông mà sa xuống đó thì gãy “nhíp” liền. Ông nhờ tui hỏi các bác giao thông có cách gì sửa chữa nhanh để ông có thể đi lại an toàn, kịp thời tặng quà cho các cháu. 

- Haiz, ông già Noel thiệt là… cắc cớ. “Xin” gì không xin lại “xin” một thứ vô cùng khó, ngoài khả năng giải quyết của nhiều người… 

- Các bác giao thông cũng vậy hả ông?

- Ông không thấy mấy năm nay, ngành giao thông luôn “siết” chất lượng đường sá, cầu cống, “nhà thầu làm ẩu là đuổi!” nhưng càng sửa càng hư hỏng nặng, “bẩy” cả xe lẫn người đi đường à?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.