.

Đã đến lúc rồi!

Cập nhật: 17:53, 19/08/2018 (GMT+7)

- Không ít bạn trẻ ngày nay kỳ thật nghen!

- Ý ông nói chuyện gì?

- Họ hành xử rất thiếu ý thức nơi công cộng, khiến cho nhiều người đỏ cả mặt, ngượng chín người.

- Có vẻ như ông đang nói tới vụ… vụ… “mây mưa” ở rạp chiếu phim CGV xảy ra hồi đầu tháng?

- Còn nhiều vụ khác nữa. Như vụ một cặp đôi “yêu quá đà” tại một quán trà sữa thuộc TP. Thái Nguyên. Mới đây nhất là vụ một chàng trai chuyển từ hôn môi sang hôn ngực bạn gái mình trên một xe bus đang lưu thông trên đường phố Hà Nội khiến dân mạng dậy sóng. Có vẻ nhưng đang có một lỗ hổng lớn trong văn hóa ứng xử nơi công cộng của một bộ phận giới trẻ ngày nay?

- Không riêng gì ông mà nhiều người lo lắng những hành vi tiêu cực trên sẽ lan truyền thành “trào lưu” trong giới trẻ. Ở công viên, vườn hoa, rạp chiếu phim, trên xe buýt… thỉnh thoảng người ta vẫn bắt gặp những hình ảnh phản cảm nhức mắt do các bạn trẻ mang lại. Họ hồn nhiên “diễn” những hành vi riêng tư quá lố khiến những người chung quanh đỏ cả mặt. Người mắc cỡ lẽ ra phải chính họ mới đúng.

- Bởi vậy tui mới nói bọn trẻ bây giờ “thoáng” đến mức kỳ cục. Nhưng cũng nhờ vậy mà các bậc làm cha mẹ giật mình để ý đến con cái kỹ hơn.

- Bên cạnh việc nhắc nhở bọn trẻ có ý thức giữ gìn bản thân và hành xử đúng mực, cơ quan chức năng cũng nên có biện pháp chế tài những hành vi không đẹp nơi công cộng.

- Ừ, cũng đã đến lúc rồi!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.