.

Cùng ra quân…

Cập nhật: 17:23, 26/08/2018 (GMT+7)

- Hoan hô Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “ra quân” rất kịp lúc!

- Ủa, ông cũng quan tâm việc TTGT kiểm tra, xử phạt hàng loạt xe đầu kéo vì chằng buộc hàng hóa sơ sài, gây mất an toàn giao thông trên QL51 hả?

- Đương nhiên. Lâu nay khi đi ngang qua QL51, đoạn dẫn vào KCN Cái Mép - Thị Vải và Phú Mỹ I, bà con ta ai cũng ớn lạnh với những chiếc xe đầu kéo chở tôn cuộn, thép cuộn cồng kềnh nhưng không chằng buộc kỹ. Giờ nghe tin TTGT kiểm tra, xử phạt những chiếc xe đầu kéo, xe tải container vi phạm an toàn giao thông, bà con cũng có chút an tâm!

- Phải phạt nặng để các bác tài có ý thức hơn, chứ hổm rồi khi được góp ý, một số bác đã trả lời tỉnh rụi “đường ngắn, xe chạy chậm, không lấn tuyến nên không cần chằng buộc kỹ”(!)

- Cũng vì chủ quan vậy mà cách đây 10 hôm, 4 cuộn tôn nặng hàng chục tấn từ trên một chiếc xe đầu kéo đang lưu thông qua đoạn ngã ba Phú Mỹ, (TX. Phú Mỹ) đã bất ngờ rơi vào nhà dân đó, may mà không có ai bị gì. 

- Nhiều lần nhà dân sinh sống 2 khu vực này từng bị những cuộn tôn không được chằng buộc kỹ rơi lăn vào nhà, làm mọi người khiếp vía. Mà này, trên QL51, đoạn qua ngã ba dẫn vào cảng Phước Thái hàng ngày cũng có cả hàng trăm lượt xe tải, xe đầu kéo lưu thông, nhiều bác tài cũng chạy rất ẩu…

- Vậy thì cũng báo động luôn…

- Chi vậy?

- Để TTGT tỉnh Đồng Nai cùng ra quân kiểm tra, xử phạt cho có hiệu quả chứ chi!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.