.

Thích hai chữ bình an

Cập nhật: 18:40, 29/05/2018 (GMT+7)

- Chao ôi sợ quá, tim muốn rớt ra ngoài luôn!

- Sợ cái gì mà mặt xanh như tàu lá thế?

- Tai nạn đường sắt chớ gì. Chỉ 4 ngày mà có tới 5 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm 2 người chết và hơn 10 người bị thương…

- Cũng chưa bằng tai nạn đường sắt cách đây mấy năm. Chỉ có 1 vụ mà  đã cướp đi sinh mạng 9 người, 10 người bị thương nặng.

- Chỉ một năm 2017 mà có hơn 1.300 sự cố liên quan đến chạy tàu, làm chết 133 người, ngành đường sắt phải làm sao chớ để như thế này hoài ớn quá!

- Sau mỗi sự cố, ngành đường sắt cũng đều rút kinh nghiệm bảo đảm an toàn chạy tàu, hứa hẹn sẽ không để tai nạn xảy ra chứ có… nhắm mắt bịt tai đâu.

- Rút kinh nghiệm kiểu gì mà cả công nghệ lẫn con người đều bết bát, liên tục tàu trật bánh, lật toa, đụng nhau hà rầm với xe cơ giới. Quên, còn nhà vệ sinh trên tàu nữa, bẩn khủng khiếp!

- Thế theo ông phải làm sao?

- Ngành đường sắt phải coi đó là chuyện bất thường để mà nhanh chóng cải tiến phương thức chạy tàu sao cho an toàn, văn minh, hiện đại…

- Từ nhiều năm nay, điều bất thường ấy đã trở nên bình thường rồi ông ơi!

- Bình thường với người xứ ta nhưng hết sức dễ sợ trong mắt khách nước ngoài. Từ nay trở đi chắc tui không dám đi tàu hỏa nữa quá!

- Tai nạn đường sắt xảy ra hà rầm nhưng hàng triệu người vẫn cứ đi! Có gan đi trên những đoàn tàu ấy ông mới trở thành… người phi thường được chớ.

- Thôi, “em” không thích làm người phi thường. “Em” chỉ thích hai chữ bình an!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.