.

Đáng nể thiệt!

Cập nhật: 17:20, 05/02/2018 (GMT+7)

- Những năm gần đây, số lượng “Hai lúa” làm khoa học ở xứ ta ngày càng nhiều. Thật đáng nể!

- Cụ thể là làm gì?

- Là sáng chế máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp đó ông. À, đặc biệt có anh “Hai lúa” Huỳnh Ngọc Tiển ở tỉnh Cà Mau học chưa hết lớp 10 nhưng đã mày mò tự học, viết được phần mềm quản lý bệnh viện.

- Gì chứ xứ ta có nhiều anh “Hai lúa” độc đáo lắm.Chẳng hạn anh “Hai lúa” Phạm Văn Hát ở Hải Dương mới học hết lớp 7 đã sáng chế ra nhiều sản phẩm máy nông nghiệp xuất khẩu đi hơn 10 quốc gia trên thế giới; “Hai lúa” Cao Phát Triển ở Cần Thơ thì sáng chế ra hệ thống phun thuốc và tưới tự động điều khiển bằng điện thoại.

- Tui thì ngưỡng mộ “Hai lúa” Nguyễn Hồng Chương ở Lâm Đồng. Anh này mới học lớp 8 nhưng đã sáng chế thành công máy gieo hạt tích hợp “6 trong 1” phục vụ cho các vườn ươm,có sức làm việc tương đương với 16 thợ làm vườn.

- Kể chuyện “Hai lúa” xứ ta làm khoa học cả ngày cũng chưa hết. À, báo chí đăng tin nước ta vừa có thêm 1226 giáo sư, phó giáo sư, tăng gần 60% so với năm trước.

- Tui đã đọc tin vui đó rồi.

- Một thành viên của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước nói số lượng GS, PGS nhưng chất lượng vẫn được bảo đảm.

- Như vậy lại càng vui, đất nước có thêm cả ngàn công trình khoa học tầm cỡ…

- À, khoản đó thì còn “khiêm tốn” lắm.

- Là sao?

- Là… có tới 34% GS và 53% PGS sư được xét duyệt năm nay không có bài báo khoa học đăng trên các tạp chí nổi tiếng quốc tế!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.