Robot hoang dã

Thứ Sáu, 11/10/2024, 16:17 [GMT+7]
In bài này
.

Mới đây, hãng hoạt hình DreamWorks hé lộ trailer mới cho bộ phim “The Wild Robot” (Robot hoang dã) giúp người xem hiểu rõ hơn bối cảnh trong phim, đặc biệt là “cơ duyên” trở thành mẹ con của một robot và một chú ngỗng.

Dựa trên tác phẩm văn học cùng tên

Cụ thể hơn là tác phẩm văn học do nhà văn Peter Brown chắp bút, Robot hoang dã dõi theo bước chân của người máy thông minh Roz bất ngờ bị rơi khỏi tàu vận chuyển trong một cơn bão. Cô vô tình được kích hoạt khi dạt vào một hòn đảo hoang sơ.

Do được lập trình là một người máy giúp việc, chuyên hỗ trợ các tác vụ phục vụ đời sống con người, Roz bắt đầu đi tìm mục đích của mình trên hòn đảo như bản năng tự nhiên. Vấn đề là nơi đây chỉ có thú rừng và chúng khá thù địch với công trình nhân tạo này.

“The Wild Robot” mang đến một câu chuyện hàm súc được diễn đạt bằng phong cách 2D nâng niu thị giác đặc trưng nhà DreamWorks.
“The Wild Robot” mang đến một câu chuyện hàm súc được diễn đạt bằng phong cách 2D nâng niu thị giác đặc trưng nhà DreamWorks.

Không chốn dung thân, không mục đích tồn tại, Roz lang thang nơi hoang dã học cách sinh tồn với muôn thú. Thế là cô quen được Fink, một chú cáo đỏ ranh ma ít nhiều cùng cảnh ngộ. Tuy nhiên, phải đến khi cô “nhặt” được một chú ngỗng con mồ côi, mọi chuyện mới thay đổi.

Cùng Fink, Roz trở thành mẹ nuôi bất đắc dĩ cho ngỗng con được đặt tên Brightbill. Không được lập trình để cảm nhận được bất kỳ cảm xúc nào, vậy mà Roz đã tự chống lại để trở thành một người mẹ, một người bạn và một anh hùng của hòn đảo.

Bộ phim cho thấy một câu chuyện thú vị, ý nghĩa và đáng mong đợi về việc bảo vệ thiên nhiên cũng như bài học vượt qua giới hạn bản thân để chạm đến mục đích sau cùng, giống như câu thoại ở cuối trailer: “Đôi khi để tồn tại, ta phải làm nhiều hơn những gì mình được lập trình”.

Hình ảnh chân thực, kỹ xảo sống động

Được cầm trịch bởi đạo diễn Chris Sanders, “cha đẻ” của tác phẩm đình đám “How to train your dragon” nên The Wild Robot sớm nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình Liên hoan phim Quốc tế Toronto, đồng thời được trang TheWrap đánh giá là tác phẩm vĩ đại nhất của DreamWorks và cũng là phim hoạt hình hay nhất năm 2024.

Robot hoang dã còn ghi điểm với phần đồ họa được trang hoàng sặc sỡ bằng hàng chục gam màu nóng lạnh hài hòa, bao phủ và ôm lấy dàn nhân vật để biến họ trở thành điểm nhấn trong bức tranh 2D sống động.

Phần hình ảnh cũng được ưu ái với các nét vẽ cách điệu về kết cấu sự vật, như thể phim đang hoạt họa hóa các hình minh họa bằng bút chì màu trong sách thiếu nhi.

THƯ KỲ

;
.