Du hành thời gian với Transformers One

Thứ Sáu, 04/10/2024, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Đánh dấu cột mốc 40 năm thương hiệu “Transformers”, hãng phim Paramount tiếp tục đưa người hâm mộ trở lại với phiên bản hoạt hình gốc mang tên “Transformers One”. Phim kể về nguồn gốc chưa từng được hé lộ của Orion Pax và D-16, những kẻ thù truyền kiếp, nhưng cũng từng là những người anh em gắn bó, đã thay đổi vận mệnh của Cybertron mãi mãi.

Cuộc đấu của những chú robot

Transformers One lấy cảm hứng từ dòng đồ chơi người máy cùng tên do Nhật Bản và Mỹ hợp tác sản xuất. Đạo diễn Michael Bay đã góp công lớn vào sự thành công của 5 phần đầu của loạt phim, gây ấn tượng với tạo hình robot và kỹ xảo hành động bắt mắt, thu gần 5,3 tỷ USD. Với sức hút mạnh mẽ từ thương hiệu Transformers, hãng phim Paramount quyết định gia tăng sự chú ý cho Transformers bằng phần tiền truyện hoành tráng.

Transformers One xoay quanh câu chuyện khởi nguồn tại hành tinh Cybertron, nơi các robot đang khai thác Energon nhằm tạo ra năng lượng, trước khi cuộc chiến khốc liệt giữa hai phe De-cepticons và Autobots bùng nổ. Lúc này, mối quan hệ giữa Optimus Prime và Megatron vẫn còn tốt đẹp. Họ là robot công nhân, không có răng cưa để biến hình với cái tên Orion Pax và D-16.

Một ngày nọ, Orion Pax nhìn thấy cơ hội chứng minh tài năng thông qua việc tham gia vào cuộc đua nhằm thu hút sự chú ý của Sentinel Prime. Trớ trêu thay, họ bị giáng xuống xã hội hạ cấp, chôn vùi dưới bề mặt của nền văn minh. Tại đây, họ gặp B-127, đoàn tụ với người giám sát cũ (Elita-1) và khám phá ra bí mật. Nhưng biến cố ập tới khiến Orion Pax và D-16 trở thành kẻ thù.

Transformers One giúp người xem khám phá những khía cạnh hoàn toàn mới của các nhân vật quen thuộc trước khi bị cuốn vào cuộc chiến sinh tử. Một Orion Pax liều lĩnh, hoàn toàn khác biệt với phong thái lãnh đạo điềm tĩnh của Optimus Prime sau này. Còn D-16 lại thận trọng và rụt rè, khác xa với Megatron tàn bạo mà chúng ta từng thấy. B-127 với những khoảnh khắc vụng về và miệng lúc nào cũng luyên thuyên, trước khi trở thành Bumblebee trung thành, cần mẫn quen thuộc trên màn ảnh.

Tác phẩm còn lồng ghép nhiều vấn đề xã hội như quyền lực, giai cấp, lòng dũng cảm và sự hy sinh. Qua đó gửi đi thông điệp về sự tự do, chống lại sự áp bức của những kẻ cậy quyền lực. Chế độ độc tài dù mạnh đến đâu cũng không bao giờ có thể sánh được với tinh thần dân tộc bền bỉ, vững chắc.

Đồ họa bắt mắt, âm thanh sống động

Dù kịch bản có phần đơn giản, song phim vẫn thu hút nhờ phần kỹ xảo được đánh giá khá “đỉnh” với màu sắc và đồ họa đẹp mắt, đủ khiến bạn quên rằng đây chỉ là phim hoạt hình. Đồ họa của phim thật sự mãn nhãn với những trận chiến đấu bùng nổ ở hồi sau. Đặc biệt, những màn biến hình cực kỳ tỉ mỉ, chi tiết và đầy uy lực khiến khán giả không khỏi xuýt xoa. Ngoài ra, cảnh chiến đấu cũng “căng cực” không kém với những cú tấn công trực diện, bắn nhau tung tóe.

Âm thanh của phim cũng rất biết cách phát huy vai trò của nó và góp phần nâng cao trải nghiệm xem phim của khán giả. Tiếng va đập chân thực giữa các người máy trong trận chiến căng thẳng hay các phân cảnh cháy nổ, súng đạn rợp trời. Nhạc phim cũng được sử dụng hợp lý, đúng vào những phân đoạn cao trào để tăng độ phấn khích cho người xem.

Dự án được đầu tư kinh phí cao, lên đến 147 triệu USD cùng sự góp mặt của dàn sao lồng tiếng như Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Brian Tyree Henry, Keegan-Michael Key… hứa hẹn sẽ thổi bùng phòng vé khi ra mắt, tương tự như series người đóng.

TỊNH LÂM

;
.