Bí mật động trời của một gia đình thờ quỷ

Thứ Sáu, 25/10/2024, 15:05 [GMT+7]
In bài này
.

Lấy cảm hứng từ những yếu tố tâm linh trong dân gian của đất nước Indonesia, bộ phim kinh dị “Ác quỷ truy hồn” (tựa gốc: Sakaratul Maut) hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem phim đầy kinh hoàng cho khán giả.

Phim Ác quỷ truy hồn (tựa gốc: Sakaratul Maut) kể về thảm kịch của một gia đình với nhiều bí mật đen tối.
Phim Ác quỷ truy hồn (tựa gốc: Sakaratul Maut) kể về thảm kịch của một gia đình với nhiều bí mật đen tối.

Làm việc ác thì phải trả giá

Ác quỷ truy hồn xoay quanh cuộc đời bi kịch của cô gái trẻ Retno. Từ khi cha mẹ cô là ông bà Wiryo gặp một tai nạn bí ẩn khiến cha cô rơi vào tình trạng hôn mê sâu, sống thực vật duy trì bằng máy thở, Retno quyết định dọn đến ngôi nhà mà cha mẹ đang sống để tiện chăm sóc ông bà những ngày tháng cuối đời.

Bỗng dưng một ngày có một người đàn ông đến và tự xưng là anh trai cùng cha khác mẹ với Retno. Hắn ta bắt đầu gây sự với chị em Retno với mục đích muốn đòi quyền thừa kế đống tài sản kếch xù mà ông bà Wiryo để lại. Cùng lúc đó, những điều kỳ quái xảy ra trong ngôi nhà, ông Wiryo cũng bất chợt tỉnh dậy với những biểu cảm như thể bị nhập hồn. Hàng xóm đồn đại rằng, ông Wiryo đã bị một thế lực tà ác xâm nhập và không để cho ông ấy được chết một cách bình yên mà phải sống khổ sở để trả giá cho những sai lầm trong cuộc đời.

Chị em Retno và Wati quyết định tìm hiểu sự việc để giúp cha ra đi trong thanh thản. Càng tìm hiểu, họ càng phát hiện ra bí mật động trời về người cha đáng kính của mình.

Ác quỷ truy hồn là bộ phim được khai thác dựa trên câu chuyện làm việc ác phải trả giá. Cái giá phải trả cho ông Wiryo là bị hành hạ bởi những linh hồn đen tối, những linh hồn đó dần dần chiếm lấy cơ thể và hút cạn sinh khí con người. Con quỷ đó ngày càng lộng hành và đe dọa đến tính mạng của tất cả người trong gia đình ông Wiryo.

Phim cũng mang đến thông điệp trả nghiệp phổ biến trong xã hội hiện nay. Ông Wiryo, người cha đáng kính mà Retno luôn ngưỡng mộ thực chất là một ác quỷ. Ông ta đã làm nhiều việc trái với luân thường đạo lý, có mối quan hệ bất chính với những thành viên trong gia đình nên khi Retno phát hiện ra, cô đã chết lặng bởi những bí mật mà cha mình che giấu.

Tạo hình kinh dị, chân thực

Phim kinh dị của Indonesia luôn được đánh giá cao bởi tạo hình chân thực, ám ảnh. Điển hình như phân cảnh ông Wiryo bị nhập hồn, người xem đã phải sởn da gà vì tạo hình quá đỗi chân thực. Đôi mắt được hóa trang trắng dã, mặt mũi đỏ tía tai như sắp chảy máu, hình ảnh con quỷ đang từ từ nhập vào người khiến khán giả sởn gai ốc.

Bên cạnh những tình tiết lôi cuốn, diễn xuất chân thực của dàn diễn viên cũng khiến khán giả thót tim, hồi hộp. Jose Rizal Manua thủ vai ông Wiryo đã gây ấn tượng cho khán giả bởi khả năng nhập vai tự nhiên. Với phân cảnh bị nhập, Jose đã khiến người xem hết hồn vì những cử chỉ co giật liên tục, tay chân run bần bật cùng với biểu cảm kinh dị, ám ảnh.

HOÀNG THÀNH

;
.