Tìm kiếm tài năng âm phủ: Ma cũng tham gia... Got Talent

Thứ Sáu, 13/09/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Xoay quanh những hồn ma khao khát trở thành những ngôi sao thành công và nổi tiếng với những màn trình diễn ấn tượng cũng như chiến thuật hù dọa những người còn sống, bộ phim “Tìm kiếm tài năng âm phủ” đem đến một góc nhìn khác về thế giới bên kia - nơi mà những linh hồn đến sau khi họ chết đi.

Làm ma cũng phải có giấy thông hành

Với ý tưởng thú vị và lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị, Tìm kiếm tài năng âm phủ đưa khán giả theo chân hồn ma tân binh vô danh Newbie. Vô tình nhận ra mình chỉ còn 28 ngày nữa cho đến khi linh hồn của cô biến mất hoàn toàn khỏi thế giới, cô đã tham gia cuộc thi gia nhập của Dead Talent Society, nơi các hồn ma có thể nhận được giấy thông hành qua thế giới bên kia với chữ ký của một công ty địa phủ. 

Bộ phim “Tìm kiếm tài năng âm phủ” đem đến một góc nhìn khác về thế giới bên kia - nơi mà những linh hồn đến sau khi họ chết đi.
Bộ phim “Tìm kiếm tài năng âm phủ” đem đến một góc nhìn khác về thế giới bên kia - nơi mà những linh hồn đến sau khi họ chết đi.

Tại đây, Newbie gặp Makoto, một chuyên viên ám quẻ tiếp cận Newbie với lời đề nghị cô trở thành học trò của ngôi sao ma nổi tiếng Catherine và cùng kết hợp với nhau để dựng lại câu chuyện kinh dị huyền thoại về khách sạn ma ám Wang Lai. Nếu câu chuyện đủ sức hù dọa người sống thì cái tên của cô sẽ trở thành truyền thuyết đô thị được lan truyền khắp nơi và linh hồn của Newbie sẽ được tiếp tục sống dưới âm phủ mà không bị tan biến vĩnh viễn.

Phải mất đến 2 năm để phát triển kịch bản, vì thế mà cốt truyện của Tìm kiếm tài năng âm phủ rất sáng tạo và hấp dẫn. Bộ phim khai thác chủ đề về những truyền thuyết đô thị và thế giới người chết, một chủ đề quá quen thuộc, thường thấy trong các bộ phim kinh dị châu Á.

Tuy nhiên, thay vì tập trung vào yếu tố tâm linh ma quỷ rùng rợn, bộ phim lại xây dựng một câu chuyện hoàn toàn mới lạ. Những hồn ma mới sẽ tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng để có thể nhận được giấy thông hành đến âm phủ và màn trình diễn của họ là hù dọa người sống. Cái tên được đánh giá cao nhất sẽ trở thành siêu sao địa phủ thế hệ mới, thậm chí nổi tiếng ở thế giới loài người.

Không chỉ đem lại tình tiết vui nhộn gây cười, Tìm kiếm tài năng âm phủ còn lồng ghép những mạch cảm xúc sâu lắng vào phim. Những linh hồn ở địa ngục đều có những câu chuyện riêng đầy cảm động, tưởng chết là hết, nhưng không hề, họ cũng phải chật vật đấu tranh để tồn tại dưới âm phủ như khi còn sống trên dương thế.

Ngoài ra, nhà làm phim đã khéo léo châm biếm về các chuẩn mực xã hội và góc khuất của giới giải trí, nơi mà con người phản bội nhau, chơi xấu và kèn cựa nhau để đạt được cái gọi là “hào quang rực rỡ”.

Kỹ xảo đỉnh cao, diễn xuất tròn trịa

Bên cạnh kịch bản sáng tạo, điểm sáng của Tìm kiếm tài năng âm phủ còn nằm ở màn nhập vai xuất sắc của dàn diễn viên nổi tiếng xứ Đài, đặc biệt là bộ ba Bo-lin Chen, Gingle Yang và Sandrine Pinna. Bộ ba diễn viên phối hợp với nhau rất ăn ý, diễn xuất tự nhiên và cùng nhau kẻ tung người hứng tạo nên những miếng hài rất duyên dáng, khiến khán giả bật cười không ngớt.

Tìm kiếm tài năng âm phủ còn mang đến phần kỹ xảo VFX hoàn hảo, chân thực với nhiều phân cảnh mãn nhãn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao cho khán giả đến giây phút cuối cùng.

Cùng với đó là cách quay, dựng trong phim cũng được chăm chút kỹ lưỡng, các góc máy được đặt rất hợp lý để có thể ghi lại hết toàn bộ bối cảnh cũng như chi tiết từng biểu cảm của các diễn viên. Màu phim chủ yếu là tông đỏ, xanh lá và đen, đúng chất thế giới người chết.

Tìm kiếm tài năng âm phủ khởi chiếu từ 13/9/2024.

HẢI YẾN

;
.