Minh Hôn - Tập tục kỳ dị nhất châu Á lên màn ảnh rộng

Thứ Sáu, 27/09/2024, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Được lấy cảm hứng từ hủ tục kết hôn cùng người chết đầy rùng rợn và bí ẩn nhất châu Á, bộ phim kinh dị “Minh hôn” hứa hẹn mang đến một màu sắc u tối, đầy ma mị và khiến người xem lạnh gáy, ám ảnh không thôi.

Phim kinh dị “Minh hôn” mang đến một màu sắc u tối, đầy ma mị và khiến người xem lạnh gáy, ám ảnh không thôi.
Phim kinh dị “Minh hôn” mang đến một màu sắc u tối, đầy ma mị và khiến người xem lạnh gáy, ám ảnh không thôi.

Phim xoay quanh pháp sư tài năng Won Go Myeong. Sau khi vợ và con gái ông qua đời, Won Go Myeong trở nên đầy hận thù và lao vào tìm kiếm hung thủ hại chết vợ con ông. Sau khi phát hiện ra gã tài phiệt Cha Byung Hak là kẻ đứng sau vụ án, Won Go Myeong lên kế hoạch tiếp cận gã ta với mục đích trà thù.

Biết tin con trai của Cha Byung Hak mới mất nhưng người nhà chưa muốn chôn cất anh ta, pháp sư Go Myeong đã sử dụng ma thuật đen để triệu hồn, xúi giục gã tài phiệt thực hiện nghi lễ âm hôn cho con trai mình để gia chủ tránh gặp xui xẻo. Thế nhưng, sau khi gọi vong vạch trần sự thật và khiến Cha Byung Hak đền mạng, Won Go Myeong nhận ra mọi chuyện tồi tệ chỉ mới bắt đầu.

Minh hôn hay còn được biết với tên âm hôn (đám cưới ma), là một nghi lễ kết hôn của hai người đã chết hoặc giữa một người sống với một người đã khuất. Theo quan niệm của người Đông Á xưa, nếu một người chưa kết hôn mà phải sang thế giới bên kia sẽ mang lại điềm gở cho gia đình.

Việc thực hiện âm hôn cũng phải tiến hành giống như đám cưới người sống, không được bỏ sót bất kỳ một tiểu tiết nào. Bởi vì linh hồn khi chết mà chưa kết hôn sẽ rất khó tính, nếu không làm hài lòng họ, họ sẽ quấy nhiễu và người nhà sẽ bị hành hạ đến hết đời.

Cốt truyện của Minh hôn không chỉ kể về những truyền thuyết cổ xưa của xứ Hàn, mà nó còn xoáy sâu vào mặt tối của con người. Nghi thức minh hôn đã vạch trần bộ mặt giả tạo, những tội ác kinh tởm của gã tài phiệt Cha Byung Hak đối với những người vô tội, trong đó có vợ con của pháp sư Won Go Myeong. Vì vậy, thay vì để hung thủ bị trừng trị bởi pháp luật, Won Go Myeong đã sử dụng tà thuật để trả thù khiến kẻ ác bị trừng trị thích đáng, bởi vì ông biết rằng, luật pháp luôn đứng về phía kẻ có tiền.

Độ chân thật của bộ phim đạt đến mức đỉnh cao, nhờ cách xây dựng bối cảnh ma mị của những nghi lễ gọi hồn, minh hôn hay lập đàn khấn vái... đều được làm rất sát với đời thực, mang đậm màu sắc văn hóa tâm linh của người Á Đông, cụ thể là Hàn Quốc. Phục trang và hóa trang của các nhân vật đều được đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ, từ đó mang đến chất lượng hình ành tuyệt vời đến cho khán giả.

YÊN THỦY

 
;
.