Hellboy: The Crooked Man: Cuộc đối đầu nghẹt thở giữa Quỷ Đỏ và tên ác ma

Thứ Sáu, 06/09/2024, 16:05 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 5 năm vắng bóng, Quỷ Đỏ Hellboy chính thức trở lại trong phần phim “Hellboy: The Crooked Man”. Lần trở lại này, Hellboy sẽ hợp tác với một người đàn ông tên là Tom Ferrell để đối đầu với một thực thể mạnh mẽ và độc ác được gọi là The Crooked Man.

The Crooked Man đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
The Crooked Man đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Màn tái xuất đậm chất kinh dị

Ra mắt năm 1993, Hellboy nhanh chóng trở thành một trong những bộ truyện tranh ăn khách trên toàn cầu. Thương hiệu Hellboy còn được chuyển thể thành trò chơi điện tử và 3 phần phim điện ảnh nổi tiếng không kém.

Hellboy hay còn được gọi là Quỷ Đỏ, là một đứa con của địa ngục. Lúc còn nhỏ, Quỷ Đỏ bị triệu hồi đến thế giới loài người trong một thí nghiệm của của Đức quốc xã. Lúc ấy, anh được giáo sư Broom mang về nuôi nấng và dạy dỗ để trở thành người hùng bảo vệ trái đất khỏi những thế lực bóng tối.

Sau 5 năm vắng bóng, Quỷ Đỏ chính thức trở lại màn ảnh trong phần phim Hellboy: The Crooked Man. Phim xoay quanh vụ áp giải một con quái vật nhện của Hellboy và nữ đặc vụ Song về trụ sở Cục Nghiên cứu và Phòng thủ Huyền bí (B.P.R.D). Tuy nhiên con quái vật trốn thoát giữa đường khiến cả hai mắc kẹt tại vùng nông thôn Appalachia.

Cùng lúc này, người dân nơi đây cũng đang phải chịu hàng loạt lời nguyền từ đám phù thủy do con quỷ hùng mạnh The Crooked Man cầm đầu. Thế là Hellboy lại phải cùng với nữ đặc vụ Song và chàng trai Tom Ferrell tìm cách giải cứu mọi người.

Tài tử Jack Kesy đã có một màn trình diễn tuyệt vời, thể hiện được phong cách bụi bặm, bất cần đời của Hellboy. Nhân vật luôn điềm tĩnh, chậm rãi nhưng lúc nào cũng như đang che giấu sự nổi loạn và cơn thịnh nộ ngầm. Từ chất giọng trầm đặc, phong cách nói chuyện mỉa mai đều toát lên vẻ lôi cuốn và nguy hiểm của “hoàng tử địa ngục”.

Tương tác của Hellboy và Song cũng khá thú vị. Một bên là gã quỷ dày dặn kinh nghiệm, một bên là cô nàng nhân viên bàn giấy lần đầu ra thực địa mang đến nhiều phút giây hài hước. Hai nhân vật phụ Song và Tom Ferrell có vai trò, nhiệm vụ và quá khứ rõ ràng trong phim, chứ không phải chỉ để làm nền cho Hellboy tỏa sáng.

Về phần con ác quỷ, mỗi khi xuất hiện đều khiến người xem phải sởn gai óc bởi gương mặt dị dạng, dáng đi xiêu vẹo, âm thanh xương khớp va vào nhau rắc rắc hay chất giọng ma mị, u ám. Đám phù thủy cũng không gây thất vọng với đủ loại phép thuật, biến đổi hình dạng ghê rợn và nhuốm màu những câu chuyện cổ tích gây ám ảnh mà nhiều người từng nghe qua.

Những cảnh kinh dị trong phim được làm tới bến với các phe giết chóc máu me. Hình ảnh bộ da người bị lột dần căng ra và có sự sống hay con ngựa dần biến lại thành người, bầy quạ rỉa xác hay đám xác sống dưới mộ chui lên kinh hãi không kém bất kỳ bom tấn nào và đủ sức khiến những khán giả yếu tim phải nín thở.

Ngoài ra, với bối cảnh rừng núi âm u và hoang vu càng làm tăng thêm cảm giác sợ hãi. Bởi lẽ không ai biết được đám ác quỷ sẽ tấn công vào lúc nào hay những ảo ảnh tàn khốc nào sẽ ập đến tiếp theo.

Liệu ở nơi ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mong manh hơn bao giờ hết, Hellboy có vượt qua mọi thử thách để bảo vệ thế giới loài người?.

Đậm chất Hellboy

Thay vì mang nhiều màu sắc thần thoại, quy mô khổng lồ, bộ phim cho thấy một góc nhìn khác độc đáo không kém khi theo chân “hoàng tử địa ngục” khám phá các vụ án tâm linh, rùng rợn theo đúng kiểu The X-File hay Supernatural. Đây là nội dung chính của nguyên tác truyện tranh và cũng là kế hoạch mà hãng sản xuất định hướng cho loạt phim mới về Hellboy này.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hiệu ứng thực (practical effects) thay vì lạm dụng kỹ xảo như các phần phim trước đây cũng giúp cho các tình tiết về ma quái trong Hellboy: The Crooked Man trở nên chân thật và ghê rợn hơn nhiều lần.

Ngoài ra, tạo hình của Hellboy cũng được tài tử Jack Kesy thể hiện khá thành công, Quỷ đỏ Hellboy trên màn ảnh từ từ xuất hiện y hệt như bước ra từ những trang truyện tranh ngày nào.

THẢO NGUYÊN

;
.