Cám-Dị bản kinh dị đẫm máu của chuyện cổ tích Tấm Cám

Thứ Sáu, 20/09/2024, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Với những tình tiết được cải biên mới lạ, bối cảnh, kỹ xảo được đầu tư khủng, bộ phim “Cám” hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy ám ảnh và kinh hoàng nhất.

 Phim “Cám” hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy ám ảnh và kinh hoàng nhất.
Phim “Cám” hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy ám ảnh và kinh hoàng nhất.

Cám có mối tình đầu, Tấm không hề hiền

Cám thuộc thể loại kinh dị, giật gân, được chuyển thể dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám vốn quen thuộc trong tuổi thơ của nhiều khán giả Việt. Tuy nhiên, phim được biến tấu với nhiều tuyến nhân vật khác nhau, khai thác góc nhìn mới với cách thể hiện nhuốm đầy màu sắc kinh dị.

Ngay từ trailer, kịch bản phim Cám vẫn có những nhân vật quen thuộc Tấm, Cám, Dì ghẻ, song mọi chuyện lại không còn như cổ tích. Cụ thể, Cám sẽ là nhân vật trung tâm. Vì có dung mạo xấu xí nên Cám từng rất tự ti về bản thân, bị dân làng xa lánh sợ hãi. Ngược lại, cô luôn được chị Tấm yêu thương đùm bọc. Cám cũng là đứa trẻ bật khóc khi bị bắt nhặt thóc chứ không phải Tấm.

Dù luôn phải đeo mạng che mặt, nhút nhát ít nói nhưng Cám vẫn có mối tình thanh mai trúc mã ngọt ngào với chàng Bờm. Nhưng những ngày yên ổn chẳng kéo dài khi Cám bị một đám người lạ mặt trói mang đi hiến tế. Liệu rằng đây có phải điểm bùng phát cơn thịnh nộ khiến cô biến đổi sau khi tiếng gọi “Vì sao con khóc?”. Dường như thế lực nào đó đã đánh thức ác quỷ trong Cám trỗi dậy, báo thù những kẻ từng xử tệ với cô?

Không chỉ Cám có chuyện tình thanh xuân, Tấm và Hoàng tử dường như đã được định mệnh sắp xếp duyên phận từ rất sớm khi hai người từng gặp gỡ từ lúc còn nhỏ xíu. Và khi Cám có nhiều biểu hiện lạnh lùng và quỷ dị không giống tính cách hiền lành, chịu đựng trước đó, Tấm sẽ phản ứng thế nào?

Theo truyện, cha Tấm đã mất để lại Tấm một mình bơ vơ với dì ghẻ. Tuy nhiên, phim Cám lại cho thấy người cha này vẫn hiện diện trên cõi đời. Quả thị trong phim Cám cũng không phải rơi xuống bị bà mà nó xuất hiện trong đồ dân lễ cho một nhân vật đầy bí ẩn.

Với thiết lập nội dung kinh dị, phim Cám hứa hẹn sẽ khắc họa bức tranh tâm linh đẫm máu cho câu chuyện Tấm Cám.

Diễn xuất chân thực, gây ám ảnh

Ngay từ khi công bố dàn diễn viên, phim Cám đã nhận được sự chú ý từ khán giả bởi sự sắp xếp vai diễn. Màn hóa thân của diễn viên “nhí” Lâm Thanh Mỹ trong vai Cám đã chứng minh cho khán giả thấy dù là vai diễn kinh dị đầu tay nhưng cô bé đã không ngại làm xấu bản thân để nhập vai Cám đáng thương với một khuôn mặt biến dạng. Diễn xuất khắc khổ, đáng thương đã làm khán giả tưởng tượng ra một cô Cám bị cả làng ghẻ lạnh, bị chính gia đình hắt hủi. Các phân đoạn biến hóa cảm xúc từ hiền lành sang độc ác, những cơn thịnh nộ với chất ma mị đặc trưng của dòng phim kinh dị được Lâm Thanh Mỹ xử lý cực ngọt.

Trong khi đó, Rima Thanh Vy, người mẫu với thành tích top 6 Asia Next Top Model 2018 vào vai Tấm hiền dịu. Với khả năng diễn xuất linh hoạt và gương mặt xinh đẹp, Rima Thanh Vy được kỳ vọng sẽ mang đến một nàng Tấm khác biệt nhất từ xưa đến nay.

Phim Cám còn có sự góp mặt của Thúy Diễm trong vai mẹ ghẻ. Thúy Diễm nhập vai rất thành công khi diễn ra được nét cay nghiệt, thù hận đối với con riêng của chồng. Đặc biệt, những phân cảnh bí ẩn còn được Thúy Diễm miêu tả qua gương mặt lạnh lùng, quỷ dị khiến người xem lạnh sống lưng.

Phim cũng có sự góp mặt của nhiều diễn viên gạo cội như NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Ngọc Hiệp và các gương mặt trẻ như Hải Nam, Phước Lộc...

Phim Cám được dán nhãn T18 (dành cho khán giả 18 tuổi trở lên), ra rạp từ 20/9/2024.

THƯ KỲ

;
.