Thám tử lừng danh conan 27: Liên tục tự phá kỷ lục, thiết lập cột mốc mới

Thứ Sáu, 02/08/2024, 22:01 [GMT+7]
In bài này
.

Trở lại với phần phim thứ 27 mang tên “Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” “Thám tử lừng danh Conan” khiến khán giả háo hức với màn tái xuất của siêu trộm Kaito Kid. Lần này, Kaito Kid tiếp tục đụng độ Conan và Heiji trong những vụ án hóc búa, hứa hẹn mang đến những màn đấu trí gay cấn.

Phim Thám tử lừng danh Conan 27: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô khởi chiếu tại các cụm rạp Việt từ 2/8/2024.
Phim Thám tử lừng danh Conan 27: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô khởi chiếu tại các cụm rạp Việt từ 2/8/2024.

Siêu trộm Kaito Kid tái xuất

Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên, phần phim thứ 27 này đã gây sự chú ý lớn với các “fan cứng” của Conan khi quy tụ dàn nhân vật nổi tiếng bậc nhất của loạt phim như siêu trộm Kaito Kid, chàng thám tử miền Tây Hattori Heiji, Kazuha và Okita…

Nội dung phim kể về chuyến đi đến Hakodate để tham gia một giải kiếm đạo, Conan và Heiji đụng độ siêu trộm Kaito Kid khi hắn đang nhắm tới một thanh kiếm Nhật được cất giấu trong nhà kho của một gia đình tài phiệt. Giữa lúc đó, thi thể một tay buôn vũ khí khét tiếng được phát hiện với vết chém hình chữ thập và trùng hợp thay, “kho báu” dường như cũng có liên quan mật thiết đến thanh kiếm cổ mà Kid đang nhắm tới.

Conan lần đầu đụng độ Kaito Kid trong Anime tập 76, cũng là màn ra mắt của tên siêu trộm trong loạt phim này. Vì là lần đầu tiên chạm trán, Conan không ngờ được sự ranh ma của Kaito Kid và để hắn xổng đi.

Trong các tập từ 132 đến 134 của Anime, Conan, Ran và Sonoko vướng vào một vụ giết người hàng loạt liên quan đến cộng đồng ảo thuật gia. Trong số các nghi phạm có mặt tại căn dinh thự, có một thanh niên tên Katsuki Doito chính là Kaito Kid giả dạng. Lý do tên siêu trộm đến đây điều tra là vì anh phát hiện ra tài khoản của vị ảo thuật gia đã khuất (cũng là ông của thủ phạm) dường như có ai khác truy cập.

Trong phần phim thứ 27, Kaito Kid không trực tiếp đối đầu với Conan nhưng sẽ chạm trán “thám tử miền Tây” Hattori Heiji. Sự tương tác thú vị giữa các nhân vật, đặc biệt là bộ ba nam chính nổi tiếng Kaito Kid, Conan và Heiji chắc chắn sẽ khiến các fan hâm mộ Conan thích thú.

Phần 27 không có nhiều yếu tố hành động, cháy nổ, trái lại tập trung nhiều vào phần suy luận phá án qua vụ ám sát bí ẩn và ám ảnh, đồng thời liên kết chặt chẽ với vụ án lớn ở phía sau mang sức hút nguyên bản của loạt phim Thám tử lừng danh Conan.

Bên cạnh đó, phần phim kết hợp nhiều yếu tố hài hước - lãng mạn vốn là “đặc sản” giúp Conan hút khán giả cũng khiến tập phim 27 cân bằng hài hòa giữa nhiều yếu tố, tạo nên một trong những phim điện ảnh của loạt phim Conan hay nhất trong gần ba thập kỷ qua.

Liệu câu chuyện lần này sẽ đưa khán giả bước vào những cuộc phiêu lưu, điều tra khó đoán như thế nào?

Thiết lập cột mốc mới

Phần thứ 27 trong loạt phim Thám tử lừng danh Conan được coi là phần phim thành công nhất của thương hiệu đình đám này với kỷ lục thu hút 630.000 người xem và doanh thu phòng vé hơn 960 triệu yên trong ngày đầu tiên công chiếu.

Trong 45 ngày ra mắt, bộ phim đã thu hút 9,7 triệu lượt người xem và thu về hơn 14 tỉ yên, vượt qua tổng doanh thu phòng vé 13,8 tỉ yên của Tàu ngầm sắt màu đen (2023), và chính thức phá vỡ kỷ lục mọi thời đại của bộ truyện này. Đặc biệt, sau 70 ngày phát hành, phin đã thu hút hơn 10 triệu lượt người xem, thu về 15,5 tỉ yên tại phòng vé nội địa, trở thành bộ phim thứ 10 trong lịch sử phim Nhật Bản vượt qua 15 tỉ yên.

Trước đó, phần phim thứ 26 đã thu về 95,1 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam. Liệu phần thứ 27 này có phá được kỷ lục hay không.

NGUYÊN THẢO

 
;
.