Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Sáu, 30/08/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, tại các địa phương sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa chào mừng ngày kỷ niệm, đồng thời phục vụ vui chơi, giải trí cho người dân và du khách.

Trưng bày giới thiệu và triển lãm sách báo và các ấn phẩm tuyên truyền chuyên đề về Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra tại Thư viện tỉnh (số 4 Phạm Văn Đồng phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) đến ngày 5/9.
Trưng bày giới thiệu và triển lãm sách báo và các ấn phẩm tuyên truyền chuyên đề về Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra tại Thư viện tỉnh (số 4 Phạm Văn Đồng phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) đến ngày 5/9.

Văn nghệ truyền thống

Những ngày này, các diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh miệt mài tập luyện các tiết mục văn nghệ để chuẩn bị tốt nhất cho đêm diễn văn nghệ đặc biệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh vào 19h ngày 2/9 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 147 đường 27/4 phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa)

Ông Trần Thế Vinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho hay, 12 tiết mục được tập luyện và chuẩn bị khâu tổ chức nhằm bảo đảm chất lượng các tiết mục cũng như tạo ra chương trình âm nhạc truyền thống hào hùng, góp phần động viên, cổ vũ, củng cố niềm tin của Nhân dân.

Bên cạnh đó là những ca khúc ngợi ca quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu với những vẻ đẹp hiện đại, năng động vươn lên tầm cao mới, như: Bà Rịa - Vũng Tàu vươn tới tương lai; Yêu sao Bà Rịa - Vũng Tàu… Chương trình cũng mang đến nhiều tiết mục mới về âm nhạc dân tộc, thể hiện sự đa dạng trong sắc màu nghệ thuật để khán giả có được khoảng thời gian thư giãn, nghỉ lễ thật ý nghĩa.

Tương tự, ngành văn hóa TP.Vũng Tàu chuẩn bị nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật cho người dân, du khách vui chơi, giải trí ngày nghỉ lễ. Trong đó, 25 tiết mục trong chương trình văn nghệ vào 19h30 tối 2/9 tại Công viên Quang Trung, Bãi Trước, TP.Vũng Tàu được sự dàn dựng công phu, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc trong dịp Quốc khánh.

Lễ hội ẩm thực, giao lưu nghệ thuật

Tại huyện Đất Đỏ, lễ hội ẩm thực và chương trình văn nghệ chào mừng Quốc khánh được diễn ra trong 2 ngày (31/8 đến hết tối 1/9) diễn ra tại khu sân khấu ngoài trời đối diện chợ Phước Hải, TT.Phước Hải. Bên cạnh việc trải nghiệm lễ hội ẩm thực với 32 gian hàng phong phú, khán giả địa phương sẽ có dịp thưởng thức chương trình hội thi “Duyên dáng công sở” và ca múa nhạc vào của ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa tỉnh tối 31/8. Tiếp đó, tối 1/9 là chương trình văn nghệ với 14 tiết mục đơn ca, tam ca, song ca, ca cổ, DJ, ảo thuật hài… bởi các nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Cùng hòa nhịp, TP.Bà Rịa tổ chức các chương trình văn hóa, thể thao tại các phường, xã trên địa bàn. Đó là chương trình giao lưu Đờn ca tài tử (ĐCTT) vào tối 31/8 tại Công viên bờ Tây sông Dinh, phường Long Hương; hội diễn Đờn ca tài tử, vọng cổ lần thứ II/2024 tại xã Hòa Long ngày 30/8; văn nghệ quần chúng tại phường Phước Trung vào ngày 27/8; tổ chức giao lưu ĐCTT với các CLB trong và ngoài tỉnh ngày 26/8...

Trưng bày, triển lãm...

Thư viện tỉnh và thư viện các huyện, thành phố cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu và triển lãm sách báo và các ấn phẩm tuyên truyền chuyên đề về Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Buổi triển lãm của Thư viện tỉnh diễn ra tại trụ sở Thư viện tỉnh (số 4 Phạm Văn Đồng phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) từ 25/8 đến 5/9.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, sở đã chỉ đạo, đề nghị các đơn vị trực thuộc chú trọng khâu tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được diễn ra chỉn chu, trang trọng và đạt chất lượng. Qua đó, tạo không khí vui tươi cho người dân, du khách trong ngày lễ lớn của đất nước, khơi dậy niềm tự hào về quê hương, đất nước trong Nhân dân. 

Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức hoạt động chiếu phim lưu động đợt phim kỷ niệm do Cục Điện ảnh cung cấp, từ nay đến hết ngày 5/9 tại các huyện: Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Thư viện tỉnh.

Đối với công tác cổ động, tuyên truyền, dịp này Sở VH-TT cũng phối hợp các thành phố, thị xã, huyện thực hiện treo tấm pano lớn, nhỏ khẩu hiệu chào mừng ngày lễ; phướn cờ, khẩu hiệu và hàng ngàn cờ ngũ sắc trên khắp các tuyến đường chính Trung tâm Hành chính tỉnh và các địa phương.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

;
.