Ngân vang giai điệu tuổi thơ

Thứ Sáu, 02/08/2024, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp nối sự thành công của các kỳ liên hoan, "Giai điệu tuổi thơ" lần thứ X được Sở VH-TT tổ chức ngày 31/7 là hoạt động văn nghệ trong dịp hè cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục hát đơn ca, tốp nữ phụ họa “Lời ru trên nương”  CLB Âm nhạc Sao Mai (TP.Vũng Tàu).
Tiết mục hát đơn ca, tốp nữ phụ họa “Lời ru trên nương” CLB Âm nhạc Sao Mai (TP.Vũng Tàu).

Đã thành thông lệ, liên hoan Giai điệu tuổi thơ-một trong những sân chơi nghệ thuật được các em thiếu nhi trông đợi nhất vào dịp hè. Liên hoan năm nay thu hút 10 đội văn nghệ thiếu nhi, với hơn 82 tiết mục của 250 diễn viên nhí thuộc các huyện, thị xã, thành phố, CLB, trường học trên địa bàn tỉnh. 

Nổi bật là CLB Star Dance (TX.Phú Mỹ), CLB nghệ thuật Đô Rê Mi, CLB Âm nhạc Sao Mai, Đội Văn nghệ thiếu nhi Trung tâm Văn hóa TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức,…

Đặc biệt, tiết mục hát đơn ca, tốp nữ phụ họa “Lời ru trên nương” của CLB Âm nhạc Sao Mai được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao vì từ phần hát chính đến phụ họa có bè, có diễn rất chỉn chu, nhuần nhuyễn về nghệ thuật. Bên cạnh đó, 11  tiết mục độc tấu đàn piano có kỹ thuật tốt, có hồn, nổi trội, thể hiện được năng khiếu và sự dày công tập luyện của các em. Ngoài ra, các tiết mục múa uốn dẻo trên nền nhạc dân tộc hay múa quạt lụa có sử dụng đoạn trống làm nền nên tôn được kỹ thuật cơ bản múa của diễn viên, tạo nên sự độc đáo của liên hoan.

Em Hoàng Hải Hà (CLB âm nhạc Sao Mai) biểu diễn tiết mục “Múa Quạt lụa” bày tỏ: “Để chuẩn bị cho tiết mục, em đã tập luyện cẩn thận, tỉ mỉ trong 20 ngày trước khi lên sân khấu. Bài múa đòi hỏi sự chuyển động uyển chuyển của cơ thể, kết hợp linh hoạt với đạo cụ. Người múa phải luôn di chuyển, thay đổi tư thế, vị trí không ngừng trong một bài múa. Đồng thời quạt lụa cũng được đóng, mở, xoay chuyển liên tục để tạo nét độc đáo, sinh động. Khi trình diễn em phải nhập tâm theo từng điệu nhạc, động tác. Để tạo điểm nhấn, các động tác cũng phải đều nhau, mềm mại nhưng phải dứt khoát”.

Ông Lê Anh Quỳnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao TP.Vũng Tàu chia sẻ: "Từ hạt nhân văn nghệ thiếu nhi của các trường, chúng tôi đã chọn lọc và tập luyện bài bản, sáng tạo để đem đến liên hoan những tiết mục đặc sắc. Qua sân chơi này, để các em có dịp học hỏi, giao lưu, thể hiện tài năng nghệ thuật và có cơ hội phát triển năng khiếu”.

Theo ông Trần Thế Vinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, "Giai điệu tuổi thơ" hàng năm là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thiếu nhi. Đây cũng là nơi phát hiện, ươm mầm những tài năng âm nhạc và phản ánh phong trào ca hát thiếu nhi của tỉnh. 

Kết thúc liên hoan vào chiều 31/7, Ban Tổ chức đã trao Giấy khen đến 10 đội xuất sắc; 11 tiết mục độc tấu nhạc cụ; 45 tiết mục đơn ca, song ca, tam ca và 26 tiết mục tốp ca, múa, nhảy tập thể.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

 
;
.