Ma cây phiên bản Indonesia gia nhập đường đua phim kinh dị

Thứ Sáu, 09/08/2024, 14:20 [GMT+7]
In bài này
.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng Respati và được thêm thắt nhiều câu chuyện tâm linh huyền bí khác, phim “Ma cây” của Indonesia hứa hẹn tạo nên siêu phẩm kinh dị mới lạ, mang đậm bản sắc châu Á nhưng cũng ma quái đến lạnh gáy.

Ma cây khiến người xem “lạnh gáy” với những tình tiết thật thật, ảo ảo nhuốm màu siêu nhiên, bí ẩn.
Ma cây khiến người xem “lạnh gáy” với những tình tiết thật thật, ảo ảo nhuốm màu siêu nhiên, bí ẩn.

Phim xoay quanh cuộc sống cậu thiếu niên tên Respati. Sau cái chết bi thảm của cha mẹ, Respati cố gắng phục hồi tổn thương và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc phải chịu đựng những cơn ác mộng kinh hoàng mỗi đêm càng khiến tinh thần của Respati bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Càng ngày, Respati nhận ra đó không đơn thuần là ác mộng mà cậu đang sở hữu khả năng bước vào giấc mơ của người khác và giữ được ý thức trong mộng giới. Cuộc gặp gỡ với Wulan, người dường như cũng gặp phải vấn đề tương tự đã giúp cậu phát hiện ra những vụ giết người xảy ra ngoài thực tại đều có liên quan đến giấc mơ của mình.

Mỗi lần lạc vào mộng giới, Respati liên tục chứng kiến nạn nhân bị một bóng đen ma quỷ thảm sát và vùi mình tại gốc cây xác người ghê rợn. Cùng với sự giúp đỡ của Wulan và bạn thân Tirta, Respati bắt đầu khám phá sự thật và tìm cách ngăn chặn mọi chuyện trước khi có thêm những người vô tội bị cướp đi mạng sống.

Ma cây được đạo diễn và đồng biên kịch bởi Sidharta Tata. Điểm chung trong hầu hết các bộ phim kinh dị của Sidharta Tata là yếu tố giật gân, máu me được đẩy lên đỉnh điểm để tạo cảm giác rợn người cho khán giả. Và Ma cây cũng không ngoại lệ, nét kinh dị đặc trưng của phim Sidharta Tata cũng sẽ khiến người xem “lạnh gáy” hơn với những tình tiết thật thật, ảo ảo nhuốm màu siêu nhiên, bí ẩn.

Hơn nữa, bối cảnh rừng rậm, um tùm đặc trưng tại vùng đất Indonesia này còn là một phông nền hoàn hảo làm cho câu chuyện Ma cây thêm sự kỳ bí, ghê rợn.

Tạo hình của quỷ dữ trong Ma cây là hiện thân của búp bê Jenglot, một truyền thuyết khá nổi tiếng ở Indonesia. Jenglot gây ám ảnh với bộ răng nanh dài, móng vuốt sắc nhọn, mái tóc dài đến chân. Các nhà làm phim đã mượn hình tượng búp bê Jenglot để phủ lên nó màu sắc quỷ dị hơn trong phiên bản người, thành công tạo nên một chất liệu kinh dị sáng giá cho phiên bản Ma cây Indonesia.

Khác với các bộ phim kinh dị gần đây thường chú trọng khai thác những nền văn hoá tâm linh, Ma cây lại tập trung nhiều hơn vào chủ đề mộng giới huyền bí trong tiềm thức con người. Tuy nhiên, khía cạnh văn hóa không bị loại bỏ hoàn toàn mà nó đóng vai trò làm nền cho câu chuyện, tạo nên sự bí ẩn và đáng sợ cho người xem.

Ma cây chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 9/8/2024.

ANH ĐỨC

;
.