Harold và cây bút phép thuật: Chuyến phiêu lưu từ trí tưởng tượng

Thứ Sáu, 23/08/2024, 15:45 [GMT+7]
In bài này
.

Được chuyển thể từ bộ truyện đình đám cùng tên xuất bản vào năm 1955, phim "Harold và cây bút phép thuật" hứa hẹn mang đến hành trình phiêu lưu ngập tràn tiếng cười của cậu bé Harold và cây bút chì màu tím của mình.

Phim
Phim "Harold và cây bút phép thuật" mang đến hành trình phiêu lưu ngập tràn tiếng cười của cậu bé Harold và cây bút chì màu tím của mình.

Xuất bản năm 1955, cuốn sách thiếu nhi Harold và cây bút phép thuật nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được hàng triệu trẻ em Mỹ săn đón. Đứa con tinh thần của họa sĩ Crockett Johnson xoay quanh một cậu bé với tính cách hiếu kỳ, cùng cây bút chì màu tím ma thuật “vẽ gì được nấy”. Với cây bút trong tay, Harold tự tạo nên cho mình một cuộc phiêu lưu kỳ thú, từ mặt đất lên tận trời cao, cuối cùng thấm mệt rồi trở về giường ngủ.

Nhờ sự kết hợp thú vị giữa hiện thực và trí tưởng tượng phong phú, cuốn sách được đánh giá cao về nội dung, trở thành tác phẩm được đông đảo độc giả nhỏ tuổi yêu thích và được sử dụng phổ biến trong các giáo án nghệ thuật và giáo dục trẻ em. Chính vì sự thành công của nguyên tác truyên tranh mà dự án phim live-action của tác phẩm từ khi công bố đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Dù là phiên bản chuyển thể, tác phẩm vẫn có những điểm sáng tạo khác biệt so với nguyên tác. Cụ thể, Harold trong phim không còn là cậu bé 4 tuổi như trong truyện tranh mà thay vào đó là một người đàn ông trưởng thành. Harold cùng hai người bạn sử dụng cây bút chì màu phép thuật dẫn họ từ những trang sách đặt chân đến thế giới thực. Tại đây, bộ ba khám phá ra những điều thú vị của cuộc sống mà trước đó họ chưa từng biết đến.

Bên cạnh đó, nhiều chi tiết giải trí hài hước được cài cắm xuyên suốt chuyện phim. Đặc biệt là nhân vật chính Harold với tính cách ngây thơ đã tạo nên không ít tình huống dở khóc dở cười cùng những người bạn.

Không chỉ mang tính giải trí cao, phim còn mang đến thông điệp về sức mạnh của trí tưởng tượng. Nó được mô tả là “thứ bí ẩn, mạnh mẽ và phi thường nhất trên trái đất”.

Harold và cây bút phép thuật được cầm trịch bởi Saldanha, vị đạo diễn người Brazil từng hai lần nhận đề cử Oscar với “Gone Nutty” (2003) và “Ferdinand” (2018). Đồng thời được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch David Guion và Michael Handelman, những gương mặt đứng sau thành công của Dinner for Schmucks và Night at the Museum: Secret of the Tomb và sự góp mặt của những cái tên gạo cội Zachary Levi, ngôi sao hóa thân Shazam trong vũ trụ siêu anh hùng DC. Tất cả hứa hẹn sẽ làm nên một “cơn sốt” điện ảnh trong tháng 8/2024.

Harold và cây bút phép thuật khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 23/8/2024.

VŨ PHONG

;
.