Hai muối - Câu chuyện cảm động về người cha một đời vì con

Thứ Sáu, 30/08/2024, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Với kịch bản giàu cảm xúc, dễ chạm đến trái tim người xem cùng dàn cast chất lượng, bộ phim “Hai Muối” hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị về tình cảm gia đình, đặc biệt là về người cha, người dành trọn cuộc đời vì con.

Bộ phim “Hai Muối” mang đến những trải nghiệm thú vị về tình cảm gia đình, đặc biệt là về người cha, người dành trọn cuộc đời vì ta.
Bộ phim “Hai Muối” mang đến những trải nghiệm thú vị về tình cảm gia đình, đặc biệt là về người cha, người dành trọn cuộc đời vì ta.

Kịch bản chạm đến cảm xúc

Hai Muối kể về nhân vật chính là ông Hai, người đàn ông gà trống nuôi con, kiếm cơm bằng nghề bán muối. Ngày ngày, ông Hai dầm mưa dãi nắng trên cánh đồng muối bạt ngàn chỉ để đổi lấy những gì tốt đẹp nhất cho con gái tên là Muối.

Mọi chuyện dần dần trở nên phức tạp khi cô bé Muối trưởng thành, quyết định lên thành phố học tập, tìm cách đổi đời để phụ giúp cha. Lúc này, mối quan hệ giữa ông Hai và cô con gái Muối có sự chuyển biến rõ rệt do cả hai cha con đều có quan điểm đổi đời riêng. Dần dần, cả hai có những xung đột, bất hòa, đẩy cuộc đời của họ rẽ sang một bước ngoặt mới.

Rời khỏi vòng tay cha, cuộc đời của Muối tràn ngập cám dỗ nơi phố thị. Chỉ vì muốn kiếm tiền mà Muối sẵn sàng mềm lòng nghe theo những lời đường mật làm những việc trái với lương tâm.

Lấy chủ đề chính là tình cảm gia đình, một chủ đề vốn quen thuộc với khán giả trong vài năm trở lại đây, song Hai Muối lại là một tác phẩm hoàn toàn khác biệt. Câu chuyện về tình cha con ông Hai sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả qua vị mặn của muối và vị muối của đời. Khán giả sẽ vỡ òa bởi hành trình trưởng thành nhiều đắng cay để đổi lại nhiều bài học của Muối khiến khán giả thấm thía về giá trị của tình cha con, của tình cảm gia đình thiêng liêng.

Trong phim Hai Muối, lần đầu tiên nghề muối của diêm dân ấp đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh) được “điện ảnh hóa” và mang lên màn ảnh rộng, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống và xa hơn, có thể quảng bá du lịch Việt Nam, nhất là du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng.

Diễn xuất thăng hoa

Sau hơn 20 năm rời xa màn ảnh rộng, nghệ sĩ Quyền Linh tái xuất trong nhân vật ông Hai trong Hai Muối. Một lần nữa, anh khẳng định mình không “lụt nghề” sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng. Tạo hình xuất sắc của Quyền Linh nhận được vô số lời khen khi mang đến vai ông Hai một ngoại hình mộc mạc, chân chất với làn da đen khỏe khoắn đúng chuẩn dân làng muối một nắng hai sương. Hơn nữa, râu tóc của ông Hai cũng bạc trắng cho thấy đây là một người cha khắc khổ, một đời nhọc nhằn trên cánh đồng muối để mưu sinh.

Trong khi đó, NSND Hồng Vân hóa thân thành Tư Lạt, một phụ nữ đôn hậu, tốt bụng pha một chút hài hước. Tư Lạt thương thầm ông Hai, luôn kề cận bên ông trong suốt những khoảnh khắc vui buồn. Tư Lạt còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khán giả nhìn thấy và cảm nhận rõ nét tính cách, tâm tư, tình cảm ẩn giấu sâu trong lòng ông Hai và con gái.

Gây bất ngờ nhất là gương mặt trẻ Huỳnh Bảo Ngọc, dù không phải là diễn viên kỳ cựu, song với sự nhiệt huyết và ham học hỏi, Bảo Ngọc đã hoàn thành xuất sắc vai diễn đầu tay dù tâm lý nhân vật Muối rất phức tạp cùng những cảnh quay dưới thời tiết đầy khắc nghiệt.

Hai Muối khởi chiếu ngày 30/8/2024 tại các rạp trên toàn quốc.

THẢO NGUYÊN

 

;
.