Vùng đất câm lặng 3: Trở về ngày trái đất bị xâm chiếm

Thứ Sáu, 05/07/2024, 15:22 [GMT+7]
In bài này
.

Nối tiếp thành công của hai phần phim từng ra mắt năm 2018 và 2021, phần thứ 3 của series phim “Vùng đất câm lặng” hứa hẹn khuấy đảo phòng vé với cách khai thác đề tài hậu tận thế cùng nhiều nhân vật và góc nhìn mới.

Nghẹt thở từng phút, từng giây

Sau hai phần phim nói về gia đình Abbott, Vùng đất câm lặng 3 ngược dòng thời gian, lấy bối cảnh những ngày đầu tiên khi trái đất bị xâm chiếm bởi lũ sinh vật hung hãn sở hữu thính giác cực nhạy bén. New York rộng lớn đến thế, sôi động đến thế bỗng chốc tĩnh mịch đến nghẹt thở. Mỗi thanh âm nhỏ nhất cũng có thể trở thành lời cảnh báo cho một cái chết đau đớn, hành trình tìm kiếm sự sống càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

Phim đưa khán giả theo chân Sam, một cô gái trẻ đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư và chú mèo trung thành của mình tìm cách rời khỏi nơi trú ẩn tạm thời để đến cửa hàng pizza ở phố Harlem bất chấp hiểm nguy rình rập. Giữa tình cảnh hỗn loạn trong im lặng, Sam vô tình gặp được Eric trong hành trình sơ tán.

Sam sẽ chiến đấu như thế nào để sinh tồn giữa lũ quái vật hung tợn.
Sam sẽ chiến đấu như thế nào để sinh tồn giữa lũ quái vật hung tợn.

Điểm cộng đầu tiên phải nói đến là phim có nội dung đơn giản, đi thẳng vào chủ đề, tạo điểm nhấn ở từng phân cảnh nhỏ và bùng nổ trong những khoảnh khắc then chốt. Tất cả tạo nên trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với nhiều cái tên cùng thể loại đã và đang trở nên bão hòa giữa thị trường phim biến hóa sôi động. Và cũng chính sự chân thực ấy đã góp phần dựng nên một bối cảnh nơi con người hoàn toàn yếu thế nhưng vẫn khéo léo sinh tồn.

Âm thanh, hình ảnh của phim được trau chuốt, tỉ mỉ, mang đến nỗi sợ trong từng chi tiết, đẩy cao sự hồi hộp đến tột cùng trong từng khoảnh khắc. Đặc biệt, những phân cảnh cháy nổ ngùn ngụt, đồ vật vỡ vụn cùng hình ảnh những con quái vật khổng lồ di chuyển mạnh mẽ từng bước đi khiến người xem không khỏi rùng mình kinh hãi. Các hiệu ứng như khói, sấm chớp, mùi hương, mưa, gió, cùng với những cú đấm bất ngờ đằng sau lưng khiến người xem không ít lần giật mình.

Liệu Sam và người dân thành phố New York, những người chứng kiến thế giới sụp đổ trong chớp mắt sẽ chiến đấu như thế nào để sinh tồn giữa lũ quái vật hung tợn với thính giác siêu nhạy bén ấy?

Hài lòng nhiều cây bút phê bình quốc tế

Từ ý tưởng độc lạ, pha trộn hài hòa giữa nỗi sợ hãi, ngột ngạt và sự ám ảnh cùng cách dẫn chuyện thông minh, Vùng đất câm lặng 3 nhận về không ít lời khen ngợi từ các cây bút phê bình quốc tế. Nhiều cây bút phê bình có cùng nhận định tác phẩm là nét chấm phá đặc sắc của thể loại kinh dị - giật gân.

“Phần phim cho thấy vũ trụ Vùng đất câm lặng vẫn còn nhiều điều để khám phá. Tôi thậm chí có thể nghe thấy tiếng rơi của một chiếc ghim trong rạp vì mọi người đều tập trung vào những gì sẽ xảy ra trên màn ảnh. Biên kịch kiêm đạo diễn Michael Sarnoski đã tận dụng rất tốt các góc quay cận cảnh, khiến bạn cảm nhận được những gì các nhân vật đang trải qua”, cây bút Steven Weintraub của tờ Collider đánh giá.

Trong khi đó, tờ Toronto Sun nhận xét: “Sự căng thẳng tiếp tục dâng cao hơn so với hai phần đầu tiên. Song, cốt lõi của phim vẫn là câu chuyện cảm động về hai con người lạc lối tìm lại chính mình”.

Đặc biệt, Rachel Leishman của tờ Mary Sue khi đánh giá về diễn xuất của nữ chính Lupita Nyong’o (vai Sam) đã khẳng định chắc nịch rắng: “Màn trình diễn tuyệt vời của Lupita Nyong’o xứng đáng nhận được tượng vàng Oscar”.

Vùng đất câm lặng 3 đang được trình chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

HẢI NGUYÊN

;
.