.
TWISTERS: LỐC XOÁY TỬ THẦN

Nghẹt thở với những cơn thịnh nộ của thiên nhiên

Cập nhật: 16:51, 12/07/2024 (GMT+7)

Với sức hút chưa hề giảm sau hai thập kỷ, “Twisters” (Lốc xoáy tử thần) chính thức trở lại màn ảnh rộng, sẵn sàng khuấy đảo phòng vé với cuộc giằng co quyết liệt giữa con người và thảm họa thiên nhiên.

Ngoài sở hữu vốn đầu tư ngấp nghé mốc 200 triệu USD, con số “khủng” nhất điện ảnh thế giới năm 2024, Lốc xoáy tử thần còn gây bão khi sở hữu dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp.
Ngoài sở hữu vốn đầu tư ngấp nghé mốc 200 triệu USD, con số “khủng” nhất điện ảnh thế giới năm 2024, Lốc xoáy tử thần còn gây bão khi sở hữu dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp.

6 trận lốc xoáy tràn qua màn ảnh rộng

Ra mắt lần đầu năm 1996, Twister được xem là một trong những bom tấn hay nhất thế kỷ 20 về chủ đề thảm họa. Phim xoay quanh Jo, nhà nghiên cứu về thiên nhiên có niềm đam mê bất tận với các cơn lốc. Cô quyết định đến Oklahoma, đối đầu với cơn thịnh nộ của tự nhiên để thử nghiệm thiết bị mới có khả năng đo đạc sức mạnh của các cơn cuồng phong.

Ở thời điểm ra mắt, Twister gây sốt với kỹ xảo ấn tượng, mang về 2 đề cử Oscar năm 1997 ở 2 hạng mục “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” và “Âm thanh xuất sắc”.

Sau gần 3 thập kỷ, Twisters trở lại với khán giả màn ảnh rộng dưới sự cầm trịch của đạo diễn tài ba Lee Isaac Chung. Tuy nhiên, lần trở lại này, Twisters không chỉ mang đến một mà là 6 phân cảnh lốc xoáy hoành hành. Tất cả các trận lốc xoáy đều được lấy cảm hứng từ ít nhất một trận lốc xoáy từng xảy ra trong lịch sử. Trận lốc xoáy cuối cùng diễn ra vào cuối phim được mô tả là tổng hợp của tất cả những cơn bão đáng sợ từng xảy ra trước đó. Từ cơn lốc nhỏ đã phát triển thành trận lốc xoáy có cấp độ EF-5 với sức hủy diệt tối đa, sinh ra từ cơn giông siêu lớn đã tạo ra nhiều trận lốc xoáy ở cùng thời điểm.

Về cốt truyện, Twisters lần này độc lập hoàn toàn so với phần trước. Phim xoay quanh Kate, một nhân viên khí tượng tại New York. Trước đây, cô từng là một nhà săn bão gan dạ, nhưng sau một tai nạn, Kate từ bỏ đam mê và chỉ còn nhìn những cơn bão thông qua màn hình vi tính. Với lời rủ rê của một người bạn cũ, Kate quyết định trở lại Oklahoma, đối mặt với những cơn cuồng phong và cả quá khứ của chính mình.

Twisters không chỉ là bộ phim giải trí mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về biến đổi khí hậu. Nhờ vào yếu tố này, phim tạo ra câu chuyện đầy ám ảnh, đồng thời gợi mở về tác động của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống con người.

Kinh phí “khủng” nhất năm 2024

Với ngân sách 200 triệu USD, bộ phim Lốc xoáy tử thần nghiễm nhiên sở hữu kỷ lục vốn đầu tư “khủng” nhất trong các bộ phim điện ảnh năm 2024.

Để khắc họa cơn lốc cuối cùng, ê kíp đã sử dụng tư liệu đến từ 3 cơn lốc xoáy có độ tàn phá dữ dội xảy ra gần đây. Trận lốc xoáy quét qua Kansas vào năm 2023, trận lốc xoáy đổ bộ vào El Reno vào năm 2013 và phát triển thành cơn lốc xoáy dữ dội với tốc độ gió lên tới 306 dặm/giờ và trận lốc xoáy xảy ra ở Mayfield, Kentucky vào tháng 12/2021, cướp đi tính mạng của 76 người.

Để dàn dựng khung cảnh hoang tàn sau các trận lốc xoáy, đoàn làm phim tham khảo tư liệu từ một bức ảnh nổi tiếng ghi lại không gian đổ nát của một rạp chiếu phim hậu cơn lốc xoáy Mayfield.

“Có một bức ảnh rất đau lòng được chụp từ bên trong một rạp chiếu ở Mayfield, ghi lại cảnh tượng hoang tàn đổ nát sau khi cơn lốc quét qua”, đạo diễn Lee Isaac Chung nói. “Bức ảnh đó đã trở thành biểu tượng tiêu chuẩn trong suốt quá trình làm phim. Chúng tôi mong muốn bộ phim này sẽ tôn vinh tất cả ý nghĩa và cảm xúc của bức hình đó”.

Ngoài ra, để tạo ra những cơn cuồng phong, ê kíp đã thu thập số lượng lớn các máy tạo gió tại Hollywood, đồng thời thu mua thêm 2 máy bay phản lực chỉ để tạo gió phục vụ những phân cảnh “đổ vỡ” trong phim.

Twisters: Lốc xoáy tử thần khởi chiếu từ 12/7/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

THẢO NGUYÊN

.
.
.