Thảm họa trên cầu: Cuộc chiến sinh tồn đầy máu, mồ hôi và nước mắt

Thứ Sáu, 26/07/2024, 15:41 [GMT+7]
In bài này
.

Với sự đầu tư hoành tráng và dàn diễn viên đình đám, siêu phẩm sinh tồn đến từ Hàn Quốc mang tên “Thảm họa trên cầu” (tựa tiếng Anh: Project Silence) hứa hẹn chiêu đãi khán giả những thước phim chân thực, kỹ xảo đẹp mắt và câu chuyện cảm động về những con người đấu tranh để sinh tồn trong đại họa.

Thảm họa trên cầu sẽ mang đến cho người xem cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở với hàng loạt những vụ tai nạn, va chạm liên tiếp xảy ra trên cây cầu sinh tử.
Thảm họa trên cầu sẽ mang đến cho người xem cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở với hàng loạt những vụ tai nạn, va chạm liên tiếp xảy ra trên cây cầu sinh tử.

Thảm họa nối tiếp thảm họa

Thảm họa trên cầu kể về một nhóm người bị mắc kẹt trên một cây cầu đến sân bay. Nhân vật trọng tâm của bộ phim là là ông bố Jung Won, Phó giám đốc An ninh tại Văn phòng Tổng thống và cô con gái Kyung Min. Trong lúc lái xe đến cây cầu để tiễn con gái đi du học, sương mù dày đặc bao trùm khắp nơi đã gây ra những vụ va chạm xe liên hoàn, khiến cho giao thông trên cầu ùn tắc.

Giữa sự hỗn loạn, những chú chó Echo từ thí nghiệm quân sự bất ngờ xổng ra tấn công mọi người và hàng loạt những tai nạn khác nối tiếp nhau xảy ra khiến cho cây cầu trên bờ vực sụp đổ. Họ phải làm mọi cách để có thể thoát khỏi tình thế nguy hiểm "ngàn cân treo sợi tóc" này để giữ lấy mạng sống của chính mình.

Đúng như tên gọi, Thảm họa trên cầu mang đến cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở với hàng loạt những vụ tai nạn, va chạm liên tiếp xảy ra trên cây cầu sinh tử. Khởi đầu là tai nạn giao thông liên hoàn khiến 100 chiếc ô tô đâm vào nhau, tiếp đó là trực thăng rơi, khí độc bị rò rỉ, nguy cơ sập cầu và những chú chó phát điên chực chờ tấn công con người… khiến những người mắc kẹt trên đó phải đứng giữa ranh giới sinh - tử mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc những chú chó mất kiểm soát.

Nội dung chủ yếu nói về những sự việc kinh hoàng xảy ra trên cây cầu. Song các thảm họa khác nhau được đặt xuyên suốt càng làm tăng sự căng thẳng từ đầu đến cuối, giống như những cơn thủy triều trào dâng từng đợt, mà đợt sau lại mạnh hơn đợt trước. Trong hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan giữa sống và chết, tất cả buộc phải dựa vào nhau để sinh tồn, qua đó họ dần nhận ra tầm quan trọng của tình yêu thương và sự hy sinh.

Với mức đầu tư khủng lên đến 18 tỷ Won (330 tỷ VND) nên những cảnh quay trong phim được thực hiện rất toàn diện. Cùng với đó, kỷ xảo và công nghệ đồ họa chất lượng cũng là điểm sáng của bộ phim. Từng vụ nổ xe cộ, những đám cháy lớn hay cây cầu bị sập gãy làm đôi... được miêu tả rất chân thực. Những chú chó thí nghiệm cũng được khắc họa với vẻ ngoài hoang dại, điên cuồng sẵn sàng lao vào cắn xé những vật thể sống.

Chemistry bất ngờ từ dàn diễn viên thực lực

Thảm họa trên cầu là dự án điện ảnh cuối cùng mà cố ảnh đế Lee Sun Kyun tham gia trước khi qua đời ở tuổi 45. Những pha hành động được anh thể hiện rất dứt khoát, mạnh mẽ. Đặc biệt, trong những phân cảnh đối đầu với hiểm nguy, từng cử chỉ đến ánh mắt của anh đều tràn đầy sự quyết tâm, không hề do dự.

Bên cạnh Lee Sun Kyun, Joo Ji Hoon cũng có màn biến hóa ấn tượng khi vào vai tài xế trẻ. Đặc biệt, màn kết hợp vô cùng ăn ý với bạn diễn là chú chó cưng đã mang đến lát cắt sinh động, những giây phút giải trí cho hành trình sinh tồn căng thẳng cực độ.

Đáng chú ý hơn cả là ngôi sao nhí Kim Su An. Lần thứ ba góp mặt trong dòng phim sinh tồn, thảm hoạ đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất và độ lăn xả cao, song những phân cảnh sợ hãi, khóc lóc khó nhằn đều được cô bé thể hiện rất chân thật. Nhất là những phân đoạn cảm động giữa hai cha con khiến người xem phải nghẹn ngào.

Thảm họa trên cầu đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

XUÂN SANG

;
.