Phim Mùa hè đẹp nhất: Ký ức thanh xuân của những ông chú ngoài ngũ tuần

Thứ Sáu, 28/06/2024, 16:00 [GMT+7]
In bài này
.

Phim “Mùa hè đẹp nhất” của đạo diễn Vũ Khắc Tuận mới đây hé lộ những thước phim đầu tiên, gây ấn tượng với người xem bởi màu phim thanh xuân hoài niệm, mang đậm hơi thở mùa hè.

“Mùa hè đẹp nhất” gây ấn tượng với người xem bởi màu phim thanh xuân hoài niệm, mang đậm hơi thở mùa hè.
“Mùa hè đẹp nhất” gây ấn tượng với người xem bởi màu phim thanh xuân hoài niệm, mang đậm hơi thở mùa hè.

Thanh xuân tươi đẹp nhưng dang dở

Mùa hè đẹp nhất” lấy bối cảnh Sài Gòn trong những năm thuộc thập niên 90, xoay quanh nhóm bạn sinh viên 5 người gồm Nghĩa, Tuấn Anh, Minh, Thái và Vân. Mỗi thành viên trong nhóm có hoàn cảnh, cá tính khác nhau nhưng cùng trải qua thời sinh viên tươi đẹp với nhiều kỷ niệm tại Trường ĐH Tổng hợp Sài Gòn.

Không chỉ cùng nhau có những kỷ niệm đẹp dưới mái trường đại học, nhóm bạn 5 người còn đóng dấu tình bạn bằng lời hứa sẽ có chuyến đi thanh xuân cùng nhau sau khi tốt nghiệp. Và rồi 40 năm sau, chỉ còn 4 thành viên nam hội ngộ, còn cô gái duy nhất đã vắng bóng?

Từng có kinh nghiệm ở thể loại thanh xuân vườn trường, đạo diễn Vũ Khắc Tuận bộc lộ rõ những thế mạnh khi khai thác chủ đề này. Màu sắc, bối cảnh trường học và phục trang đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên một không khí hoài niệm và xưa cũ, nhấn mạnh vào bức tranh Sài Gòn của những năm 1990.

Tiếp đó, từng phân cảnh như những chuyến tàu ngược thời gian lần lượt đưa khán giả cùng 5 nhân vật trở lại những năm tháng hồn nhiên, nhiệt huyết của thời sinh viên từ những khoảnh khắc làm quen ban đầu đầy bỡ ngỡ cho tới những lần đi chơi của cả nhóm. Những khoảnh khắc vô tư của tháng năm tuổi trẻ mà chắc chắn ai cũng đã trải qua ít nhất một lần trong đời đều được tái hiện một cách trọn vẹn, chân thực.

Bên cạnh những hình ảnh trường lớp, khu ký túc xá quen thuộc, khán giả sẽ còn được đắm mình trong cảnh sắc nên thơ của núi rừng Tây Nguyên như hàng thông trăm tuổi và những cung đường đầy nắng.

Phần cuối phim là những phân cảnh sôi động, tươi mới của nhóm bạn U60. Trải qua nhiều năm xa cách, họ đã chắp vá những rạn nứt của tuổi trẻ và cùng nhau thực hiện một chuyến đi còn dở dang từ hàng chục năm trước. Xen lẫn những phân đoạn về nhóm bạn ở tuổi trung niên là những thước phim về nhóm bạn lúc còn trẻ mang đầy màu sắc hoài niệm. Đặc biệt, phân cảnh cãi vã gay gắt giữa ông Minh và ông Nghĩa đặc biệt gây chú ý. Ông Minh thẳng thừng nói với ông Nghĩa: “Ở đây không có gì gọi là nhóm mình cả, đừng nhắc về chuyện cũ nữa”. Màn to tiếng giữa NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Đức Sơn trong phim đã tiết lộ nhiều câu chuyện uẩn khúc, nguyên nhân của sự rạn nứt tình cảm giữa 5 người trong quá khứ.

Đặc biệt là nhân vật Thảo Nguyên, cô gái duy nhất của hội bạn “mất tích” ở mốc thời gian 40 năm sau nay lại xuất hiện kèm câu thoại: “Nhận ra ai không?” càng khiến khán giả tò mò.

Dàn cast thực lực, nhiệt huyết

Mùa hè đẹp nhất là bộ phim thuộc thể thoại thanh xuân, tình cảm, chữa lành được sản xuất bởi Hello August Film, cùng với lần đầu chào sân điện ảnh trong vai trò đạo diễn của Vũ Khắc Tuận. Anh từng chiến thắng giải thưởng 321 Action, sau đó trở thành người dựng phim cho hàng loạt tác phẩm như “Tháng năm rực rỡ” (2018), “Bố già” (2021), Nhà bà Nữ (2023), Mai (2024)… Những bộ phim đạo diễn Vũ Khắc Tuận tham gia là những phim có tiếng vang lớn, doanh thu vượt trội ở thị trường phim Việt Nam gần đây.

Phim với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ thực lực, gồm: Trần Nghĩa, Công Dương, Minh Dự, Đỗ Khánh Vân, Nguyễn Tụ. Cùng có sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội NSND Việt Anh, NSND Thanh Nam, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Đức Sơn cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Mùa hè đẹp nhất” khởi chiếu vào ngày 28/6/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

PHÚ HÀ

;
.