Mời bạn đọc tham gia đề cử Giải thưởng Sách Quốc gia 2024

Thứ Sáu, 07/06/2024, 15:40 [GMT+7]
In bài này
.

Để kịp thời phát hiện và tôn vinh những cuốn sách, bộ sách có giá trị cao về nội dung, hình thức, thẩm mỹ, có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng hoặc đóng góp sâu rộng về chuyên môn, có tính lan tỏa trong cộng đồng, Hội Xuất bản Việt Nam mời bạn đọc cả nước tham gia đề cử sách tại Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII-2024.

Các tác phẩm được trao Giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI.
Các tác phẩm được trao Giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VI.

Bạn đọc tiến hành đề cử bằng cách điền thông tin người đề cử; thông tin sách đề cử gồm đầy đủ tên sách, tên tác giả (dịch giả), tên nhà xuất bản, thời gian xuất bản, tóm tắt nội dung sách và đánh giá về cuốn sách (không quá 150 từ)… và gửi trực tiếp trên website của Hội Xuất bản Việt Nam.

Đây là một trong những nét mới tại Giải thưởng Sách Quốc gia, dự kiến sẽ trao vào tháng 10/2024. Năm nay cơ cấu giải cũng có nhiều đổi mới. Số lượng giải thưởng tăng ở cả 5 mảng sách, trong đó giải A được tăng từ 1 lên 2 giải cho mỗi mảng sách. Giải B, C và Khuyến khích cũng sẽ tăng lên. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có tặng thưởng cho biên tập viên, họa sỹ có đóng góp trực tiếp vào cuốn sách, bộ sách đoạt giải cao.

XUÂN NGUYỄN

;
.