Imaginary Friends đưa khán giả về với tuổi thơ

Thứ Sáu, 24/05/2024, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Với nội dung thú vị, phù hợp với mọi lứa tuổi, bộ phim “Imaginary Friends” (IF) hứa hẹn mang đến cho khán giả một hành trình cảm xúc đầy màu sắc và những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương và lòng dũng cảm.

“Những người bạn tưởng tượng” là lựa chọn vừa dành cho trẻ em lại phục vụ tốt cho người lớn.
“Những người bạn tưởng tượng” là lựa chọn vừa dành cho trẻ em lại phục vụ tốt cho người lớn.

Hãy lưu giữ ký ức đẹp của tuổi thơ

Ngay từ lần đầu đọc kịch bản “IF”, nhà sản xuất Andrew Form đã thốt lên rằng: “Đây chính là cơ hội để chúng ta làm ra một bộ phim có thể gây ấn tượng với mọi đối tượng khán giả. Dù họ có bạn bè tưởng tượng hay không, họ vẫn có thể đồng cảm với những gì nhân vật đang trải qua”.

Quả đúng như dự đoán của Andrew Form, bộ phim “IF” khi ra đời đã trở thành tấm vé đưa khán giả trở về tuổi thơ, cho thấy mọi đứa trẻ luôn cần tưởng tượng và ký ức tuổi thơ của mọi người là khác nhau. Có người hạnh phúc sống trong mộng mơ êm ái, song cũng có người sớm va chạm thực tế khắc nghiệt. Những “mảnh vỡ ký ức IF” bên trong họ cần được hàn gắn.

“IF” kể về Bea, cô bé 12 tuổi chìm ngập trong đau buồn sau sự ra đi của mẹ và cha mắc bệnh tim. Tình cờ Bea biết được rằng mình có khả năng nhìn thấy thế giới của những sinh vật tưởng tượng là bạn của con người khi còn là trẻ em, nhưng chúng ta dần quên họ khi lớn lên. Cùng với Cal, ông chú hàng xóm hài hước, họ tìm cách hợp tác với các IF để đoàn tụ cùng bạn bè thuở ấu thơ.

Kịch bản phim được xây dựng khéo léo, phù hợp cho cả khán giả nhí và người trưởng thành. Trẻ em sẽ bị cuốn vào thế giới đầy màu sắc và những cuộc phiêu lưu của Bea và những người bạn có tạo hình độc đáo như chú chuột ảo thuật gia, kẹo dẻo biết nói hay quái vật lông lá màu tím. Trong khi đó, người trưởng thành sẽ tìm thấy những bài học sâu sắc về tuổi thơ, về việc khi lớn lên, con người dần đánh mất đi sự hồn nhiên, mơ mộng và những điều tuyệt vời trong trẻo từng hiện hữu trong tâm trí.

Phim cũng đã khéo léo lồng ghép thông điệp về việc trân trọng tuổi thơ, giữ gìn sự sáng tạo và kết nối với “đứa trẻ bên trong” của mỗi người. IF nhắc nhở chúng ta rằng: “Dù trưởng thành, chúng ta vẫn có thể lưu giữ những điều đẹp đẽ của tuổi thơ và đôi khi, việc kết nối lại với những ký ức ấy là liều thuốc tinh thần quý giá giúp chúng ta vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Hình ảnh chân thật, sinh động

“IF” sở hữu phần hình ảnh ấn tượng với những khung hình đẹp mắt nhờ tái hiện một cách sống động thế giới IF kỳ ảo. Kỹ xảo của phim cũng được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng, tạo hình các nhân vật IF cực kỳ chi tiết, mang lại cảm giác chân thật và sinh động. Đặc biệt, những nhân vật như quái vật lông xù dễ thương Blue và cô ong Blossom luôn chiếm spotlight mỗi khi xuất hiện.

Bối cảnh phim cũng đa dạng, từ những khu rừng rậm rạp cho đến các thành phố hiện đại, tạo nên sự phong phú và ấn tượng cho thị giác của người xem.Phần âm nhạc và hiệu ứng âm thanh trong phim cũng là một điểm cộng lớn với những giai điệu trong trẻo, vui tươi, góp phần tạo nên bầu không khí vui nhộn, ấm áp, mang lại cảm giác chân thật trong từng phân cảnh, đặc biệt là những cảnh hành động, phiêu lưu.

Ngoài ra, diễn xuất ấn tượng của nữ diễn viên trẻ Cailey Fleming trong vai cô bé Bea cũng được đánh giá rất thuyết phục khi thể hiện được sự đáng yêu, thông minh của nhân vật cách chân thực qua từng ánh mắt, nụ cười và cả những giọt nước mắt. Trong khi đó, Ryan Reynolds cũng thể hiện ấn tượng trong vai Cal, người dẫn dắt câu chuyện với lối diễn hài hước, duyên dáng và đầy cảm xúc. Sự kết hợp ăn ý, nhịp nhàng giữa hai diễn viên chính Ryan Reynolds và Cailey Fleming đã mang đến sức hút đặc biệt cho bộ phim.

VŨ PHONG
(Tổng hợp)
;
.