April, Come She Will - Bản tình ca day dứt về tình yêu

Thứ Sáu, 24/05/2024, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Mang trên mình chất liệu thơ mộng nhưng buồn da diết, phim điện ảnh “April, Come she will: Tháng Tư, ngày em đến” sẽ là tác phẩm mà những người yêu thích văn hóa Nhật Bản không thể bỏ lỡ trong dịp cuối tuần này.

April, Come She Will, Bộ phim điện ảnh Nhật Bản là một bản tình ca đậm chất nghệ thuật và đầy trăn trở về quá khứ, hiện tại và tương lai.
April, Come She Will, Bộ phim điện ảnh Nhật Bản là một bản tình ca đậm chất nghệ thuật và đầy trăn trở về quá khứ, hiện tại và tương lai.

Tìm lại “lửa” tình yêu đã mất

“Tháng Tư, ngày em đến” là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng “Shigatsu ni Nareba Kanojo wa” của nhà văn Kawamura Genki. Phim xoay quanh câu chuyện của một bác sĩ điển trai tên Shun Fujishiro. Ngay khi sắp kết hôn, Fujishiro bỗng nhận được những lá thư từ Iyota Haru, tình đầu anh quen hơn mười năm trước. Cùng lúc đó, vị hôn thê của anh là Sakamoto Yayoi cũng đột ngột mất tích bí ẩn. Từ đó, Fujishiro dấn thân vào cuộc phiêu bạt khắp xứ người để tìm kiếm người mình yêu.

Hành trình đi tìm lại người yêu của Fujishiro trải dài từ Tokyo đến Uyuni ở Bolivia, Praha ở Cộng hòa Séc hay thậm chí là chốn xa xôi như Iceland. Đây cũng chính là những địa điểm mà Haru từng dừng chân để viết cho anh những bức thư. Ngoài mang nhiệm vụ là “chìa khóa” gợi mở toàn bộ cốt truyện, chuyến đi của nam chính còn đem đến cho khán giả những khung hình đẹp như mơ của các địa điểm khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi khung hình đều như một bức tranh nghệ thuật đầy thơ mộng, bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất ở từng nơi mà Fujishiro đi qua.

Thế nhưng, cảnh càng đẹp, thiên nhiên càng trữ tình thì mọi người càng cảm nhận được những cảm xúc ngổn ngang, nỗi buồn bâng khuâng và sự tiếc nuối trong lòng chàng bác sĩ trẻ. Đồng thời làm người xem luôn phải đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao Haru, người cũ từng không liên lạc với Fujishiro trong nhiều năm trời lại viết thư cho anh? Tại sao vị hôn thê Yayoi lại đột ngột biến mất ngay trước ngày cưới? Hai nhân tố bí ẩn này là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay sự liên kết chặt chẽ của số phận?... Đó là những điều mà ta sẽ được giải đáp khi thưởng thức câu chuyện của bộ phim.

Cuốn tiểu thuyết gốc “Shigatsu ni Nareba Kanojo wa” từng chinh phục trái tim độc giả vì câu chuyện cảm động và đáng suy ngẫm. Một chuyện tình bình dị, dễ dàng khiến nhiều người đồng cảm vì có thể xảy ra với bất kỳ ai trong cuộc sống.

Giống như Fujishiro, không ít lần chúng ta vô tình trở thành kẻ vô tâm với những người mà mình yêu thương. Để rồi khi biến cố ập đến như sự xuất hiện của những lá thư do Haru viết hay Yayoi bỗng nhiên biến mất, ta mới giật mình nhớ đến những gì đã qua, mới đau lòng tiếc nuối đặt ra những câu hỏi: “Giá như…?”. Và cũng chính từ hành trình tìm kiếm người thương và những day dứt của Fujishiro, “Tháng Tư, ngày em đến” còn tiếp thêm cho người xem động lực để tìm lại “lửa” tình yêu.

Bài học cho những người trẻ “sợ yêu”

Fujishiro được xem là điển hình của nhiều bạn trẻ “sợ yêu” bây giờ. Vì nhiều lý do, họ không dám bày tỏ lòng mình hay không có can đảm để theo đuổi tình yêu một còn cách trọn vẹn để rồi bỏ lỡ. Đến một ngày nào đó nhìn lại, họ lại tiếc nuối vì chưa dám sống hết mình. Thà một lần theo đuổi để rồi bị từ chối còn hơn mãi tiếc nuối vì không dám mở lời.

Từ câu chuyện của Fujishiro, “Tháng Tư, ngày em đến” không chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình yêu giữa ba người mà còn là câu hỏi về việc nếu bạn can đảm hơn, không bỏ lỡ quá khứ thì hiện tại sẽ ra sao? Phim khéo léo sắp xếp cho mỗi nhân vật tương ứng với một thời điểm, Haru và quá khứ, Fujishiro là hiện tại và Yayoi là tương lai. Mỗi quyết định của chúng ta ở quá khứ sẽ dẫn đến cánh cửa của hiện tại và cả tương lai phía trước. Hãy sống sao để đừng hối hận vì bỏ lỡ!

Sức hút mạnh mẽ của “Tháng Tư, ngày em đến” không chỉ gây sốt ở Nhật Bản mà cả ở Việt Nam. Những suất chiếu đầu tiên dành cho fan đã quy tụ nhiều bạn trẻ tham gia. Ai nấy đều không cầm được nước mắt với hành trình đi tìm tình yêu đầy cảm xúc của Fujishiro.

Ngoài ra, bản nhạc phim do chính Fujii Kaze viết riêng cho chuyện tình day dứt của hai nhân vật càng khiến cho cao trào được đẩy lên đến đỉnh điểm. Bộ phim hứa hẹn khiến người xem nhớ lại những mối tình đã qua của mình, đồng cảm với chuyện tình còn dang dở và càng thêm trân trọng tình yêu hơn.

XUÂN SANG
(Tổng hợp)

;
.