.

Án mạng lầu 4 - Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Cập nhật: 16:49, 10/05/2024 (GMT+7)

Bộ phim tâm lý, giật gân “Án mạng lầu 4” đã tung ra poster và trailer đầy ấn tượng với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu - Trương Thế Vinh, hứa hẹn đưa khán giả khám phá vụ án bí ẩn và đầy tính kịch tính.

Với dòng tagline “Hiện trường không vết máu” cùng hình ảnh Trương Thế Vinh - Lương Bích Hữu bị bó chặt trong túi nilon trong suốt, poster phim “Án mạng lầu 4” gây tò mò cho khán giả.
Với dòng tagline “Hiện trường không vết máu” cùng hình ảnh Trương Thế Vinh - Lương Bích Hữu bị bó chặt trong túi nilon trong suốt, poster phim “Án mạng lầu 4” gây tò mò cho khán giả.

Ai mới là hung thủ thực sự?

Với dòng tagline “Hiện trường không vết máu” cùng hình ảnh Trương Thế Vinh - Lương Bích Hữu bị bó chặt trong túi nilon trong suốt, đặc biệt, trong khi Lương Bích Hữu có biểu cảm đầy hoảng loạn cùng ánh mắt thất thần thì Trương Thế Vinh lại bình thản, lạnh lùng càng khiến khán giả tò mò hơn về câu chuyện sẽ xảy ra trong phim “Án mạng lầu 4” ngay từ khi tung poster chính thức.

Tiếp đó, nội dung câu chuyện được miêu tả rõ hơn trong trailer đầu tiên. Trước khi ra sân bay để nhập cư vào vùng đất mới, vợ chồng Thắng (Trương Thế Vinh) và Đình Đình (Lương Bích Hữu) nhận trông giúp đứa trẻ sơ sinh từ người hàng xóm (Kiều Trinh thủ vai). Nhịp phim bắt đầu chuyển biến căng thẳng khi họ phát hiện em bé đã tử vong. Thân phận người hàng xóm cũng trở nên bí ẩn khi người này bị công an bắt giữ và tra hỏi một cách căng thẳng.

Đối với Thắng và Đình Đình, cảm giác của họ như đang bị dồn vào “đường cùng” khi buộc phải lựa chọn giữa giấc mộng nhập cư hay tuân theo “luân thường đạo lý”. Trong tâm thế hoàn toàn “bị động” với màn kịch được “truyền tay”, cả 2 vừa bất lực, vừa hoài nghi lẫn nhau và bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.

Không dừng lại ở đó, vợ chồng Thắng và Đình Đình còn phải đối mặt với một người đàn ông giang hồ (rapper Blacka) tự xưng là cha của đứa bé đến tận nhà để đòi lại con. Tiếng chuông cửa vang lên như dồn dập, tạo ra cao trào, thúc đẩy kịch tính và sự tò mò cho người xem. Qua đó làm cho khán giả tự đặt câu hỏi liệu Thắng và Đình Đình sẽ đối mặt với tình huống này ra sao? Ai là hung thủ trong tình huống này?

“Nhá hàng” với câu chuyện hấp dẫn, đặc biệt là toàn bộ diễn biến đều chủ yếu xảy ra trong vỏn vẹn một buổi chiều và một bối cảnh duy nhất. Cùng với đó, tông màu lạnh cũng được tận dụng triệt để trong tổng thể của teaser poster, hiện rõ sự lạnh lẽo mà bộ phim này có thể mang lại cho khán giả tại rạp.

Lương Bích Hữu - Trương Thế Vinh xả thân cho nhân vật

Lần đầu lấn sân sang điện ảnh cùng “Án mạng lầu 4”, Lương Bích Hữu khá can đảm khi nhận tham gia thể loại phim tâm lý, giật gân. Theo nữ ca sĩ, đây là một nước cờ “mạo hiểm” nhưng đáng để thử thách.

Để chuẩn bị cho vai diễn lần này, Lương Bích Hữu đã có sự thay đổi về tạo hình, phong cách ăn mặc thường ngày để phù hợp nhất với nhân vật trong phim. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn dày công tìm hiểu về vai diễn, từ các đặc điểm tính cách, đến nét mặt, lẫn cử chỉ sao cho tự nhiên nhất có thể.

Lương Bích Hữu thừa nhận lần đầu đóng phim tâm lý, giật gân khiến cô rất áp lực và ám ảnh bởi những tình tiết trong phim. “Ở phân cảnh phát hiện đứa trẻ đã chết, tôi đề xuất với đạo diễn rằng có thể thay đổi kịch bản để đứa trẻ đang ở trạng thái hấp hối rồi sau đó tìm cách cứu sống đứa bé được hay không. Bởi khi suy nghĩ, tưởng tượng, nhập vai với tôi rất nặng nề, nó như một nỗi đau mà mình phải đối diện trong tuyệt vọng”, Lương Bích Hữu tiết lộ.

Sánh đôi cùng Lương Bích Hữu trong “Án mạng lầu 4” là Trương Thế Vinh, anh hóa thân thành người đàn ông có tính cách gia trưởng và nhiều hoài bão. Tuy nhiên, nhân vật này khó thể hiện ở chỗ có những chuyển biến tâm lý mạnh mẽ khi vô tình đối diện với một biến cố lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi lựa chọn trong tương lai. “Tôi dành hết 100% công sức và sự tập trung cho bộ phim. Tôi cũng từ chối nhiều dự án khác không cần thiết để tập trung vào dự án này”, Trương Thế Vinh nói.

Phim còn có sự tham gia của Kiều Trinh, Quế Minh Hân, Ngân Quỳnh, Tuyền Mập, Lê Công Hoàng… dự kiến khởi chiếu ngày 17/5/2024.

NGUYÊN THẢO (Tổng hợp)

.
.
.