Khởi chiếu phim 'Đào, phở và piano' tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Sáu, 23/02/2024, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

Phim “Đào, phở và piano” đã chính thức công chiếu trên toàn quốc thông qua cụm rạp Beta từ ngày 22/2. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, phim được khởi chiếu ở rạp chiếu phim Beta Phú Mỹ (tầng 2, KNG Mall 2439 Độc lập, KP.Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) suất 14h 50 từ ngày 23/2 với giá vé 50 ngàn đồng/người.

"Đào, phở và piano" là một bộ phim có đề tài về lịch sử, hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam.

Hiện tại, có 11 tỉnh thành đã công bố việc chiếu bộ phim, gồm: Thái Nguyên, Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Lào Cai. 

Trước đó, “Đào, phở và piano” được công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn) chỉ với 3 suất chiếu/ngày. Do lượng khán giả có nhu cầu xem phim tăng đột biến, đến ngày 20/2 là 18 suất chiếu/ngày.

“Đào, phở và piano” là phim Nhà nước đặt hàng của Bộ VH-TTDL do đạo diễn - NSƯT Phi Tiến Sơn viết kịch bản, đạo diễn với kinh phí 20 tỷ đồng. Phim tái hiện trận chiến Đông Xuân kéo dài 60 ngày từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội.

Giữa chiến tranh khói lửa, phim còn khắc họa mối tình của chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam đóng) và nàng tiểu thư Hà thành Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh đóng); ông họa sĩ già (NSND Trần Lực đóng) mong để lại bức tranh giá trị cho đời; vợ chồng hàng phở mong nấu nốt nồi phở trước khi đi sơ tán... Phim có sự tham gia của các diễn viên: NSND Trung Hiếu, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng…

Bộ phim được đánh giá có những tìm tòi sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, đặc biệt là dấu ấn của Phi Tiến Sơn khi tạo ra một bộ phim thể hiện đúng tinh thần và khí chất của người Hà Nội những năm 1946-1947. Phim cũng từng đoạt Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt hồi tháng 11/2023. Trên các hội nhóm về phim ảnh, thông tin về bộ phim đang tiếp tục gây sốt. Nhiều khán giả kêu gọi công chúng hãy đến rạp để ủng hộ phim nhà nước.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã ký ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch Phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước. Hai bộ phim truyện sử dụng ngân sách Nhà nước trong năm 2023 là “Đào, phở và piano” và “Hồng Hà nữ sĩ” chính thức ra Rạp từ mùng 1 Tết cùng 6 phim hoạt hình.

Tin, ảnh: CÁT TIÊN

;
.