Tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành sân khấu

Chủ Nhật, 24/09/2023, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/9, các nghệ sĩ CLB Đờn ca tài tử, CLB Quan họ giao duyên, Tuồng cổ cùng các nhóm hoạt động trong lĩnh vực sân khấu tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành sân khấu tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Sau nghi thức Lễ giỗ Tổ, ông Phạm Minh Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh đã ôn lại Ngày Sân khấu Việt Nam.

Theo đó, ngày 4/1/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 13/QĐ-TTg lấy ngày 12/8 Âm lịch hàng năm làm Ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là dịp để văn nghệ sĩ trên mọi miền đất nước kính dâng hương lên tổ nghiệp, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã có nhiều đóng góp trong việc mở đường, khai lối, khơi nguồn và sáng tạo… làm nên một nền nghệ thuật sân khấu truyền thống Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc và lưu truyền mãi đến mai sau.

Trong chương trình, nghệ sĩ các bộ môn sân khấu đã trình diễn các tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc. Qua đó, động viên đội ngũ văn nghệ sĩ  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phấn đấu, phát huy sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, tiếp tục nâng tầm hoạt động sân khấu để phục vụ công chúng ngày càng hiệu quả hơn.

HUYỀN TRANG

 

;
.