Sách - Thắp sáng ước mơ tuổi thơ

Thứ Sáu, 23/06/2023, 13:53 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là chủ đề Hội thi kể chuyện sách Hè năm 2022 do Sở VH-TT phối hợp Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn tổ chức, đã khai mạc sáng 23/6 tại Trung tâm VH-NT tỉnh.

Tiết mục kể chuyện theo sách
Tiết mục kể chuyện theo sách "Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc" của Đội TP. Vũng Tàu.

7 đội thi đến từ 7 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh bao gồm: Vũng Tàu, Châu Đức, Đất Đỏ; Long Điền; Xuyên Mộc; Phú Mỹ, Bà Rịa. Các đội tham dự liên hoan theo các nội dung: Giới thiệu đội tuyển, minh họa bằng thơ, ca hò, vè, tiểu phẩm và mỗi đội kể 2 câu chuyện theo sách của cấp TH và THCS.

Hội thi là dịp để thiếu nhi tỉnh nhà có dịp vui cùng sách sau những tháng ngày miệt mài học tập, giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo và phát triển trí tuệ, kỹ năng, mở rộng mối quan hệ và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc học tập, vui chơi.

Phần thi giới thiệu của Đội huyện Đất Đỏ.
Phần thi giới thiệu của Đội huyện Đất Đỏ.

Kết quả, giải A tập thể thuộc về đội huyện Long Điền và giải B cho 6 đội tuyển còn lại. Thí sinh Thái Thục Linh (đội TP.Vũng Tàu) với câu chuyện kể “Tiếng đóng cửa” đoạt giải A (cấp TH) và giải B cho các thí sinh của những đội tuyển còn lại. Giải A (cấp THCS) được trao cho thí sinh Đinh Nguyễn Tường Vy (đội huyện Châu Đức) với câu chuyện kể “Chiến thắng nỗi sợ hãi” và giải B cho các thí sinh của những đội tuyển còn lại.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.