"Cung đàn mùa Xuân"

Thứ Sáu, 03/03/2023, 15:31 [GMT+7]
In bài này
.

Những giọng hát đầy nhiệt huyết, nội lực, những tiếng đàn guitar, trống cajon, piano... trầm bổng, dặt dìu say sưa, hòa quyện tạo nên những cung bậc cảm xúc, đem đến người nghe một không gian âm nhạc đầy năng lượng, tràn sức sống.

CLB Guitar Bà Rịa để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
CLB Guitar Bà Rịa để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Acoustic kết nối những đam mê

Được thành lập từ năm 2020 CLB Guita Bà Rịa thu hút khá đông các bạn trẻ là HS, SV, thanh niên trên địa bàn tham gia. Hiện CLB có hơn 20 thành viên (sinh từ năm 1996 đến 2008) chia ra các bộ phận khác nhau như Vocal - Hát, Guitar - Nhạc công (bao gồm cả những bộ phận đánh lead, bass và cajon).

Trưởng ban Truyền Thông và MC của nhóm Guitar Bà Rịa, Lê Đặng Gia Huy cho biết: “Xuất phát từ mong muốn giúp thanh niên có thêm sân chơi âm nhạc bổ ích kết nối các tâm hồn yêu nhạc đến với nhau, chúng tôi đã thành lập CLB này. Từ vài thành viên ban đầu, càng về sau, số lượng các bạn trẻ tham gia đông hơn. Chủ đề của những đêm diễn cũng được nhóm thay đổi linh hoạt, không chỉ đáp ứng nhu cầu cảm thụ của nhiều lứa tuổi, mà còn là yêu cầu mà các thành viên trong nhóm đặt ra để hoàn thiện khả năng của chính mình”.

Không gò bó trong các các thể loại nhạc, thành viên CLB đã liên tục thu hút nhiều lượt khách du lịch và người dân Bà Rịa đến thưởng thức các thể loại nhạc Việt Nam và quốc tế.

Nguyễn Khả Ngân (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) cho biết: “Em như là fan của CLB guitar Bà Rịa. Bận thì em sẽ coi lại bản live strem, tranh thủ lúc rảnh rỗi vào tối thứ 7 hàng tuần em cùng người thân ra quảng trường Bà Rịa xem các anh, chị biểu diễn”.

Vừa lên giao lưu hát cùng nhóm, chị Bình Thị Hà (du khách ở Bình Định) cho biết, tôi rất ngạc nhiên với các phần biểu diễn của các bạn trẻ tại quảng trường Bà Rịa. Các bạn hát hay và sử dụng nhạc cụ rất chuyên nghiệp. Đây thực sự là điểm nhấn ấn tượng cho người dân và khách khi đến trải nghiệm”.

Lan tỏa tinh thần sống tích cực

“Nơi tiếp lửa cho đam mê guitar và âm nhạc” là slogan của CLB Acoustic Phước Hưng (huyện Long Điền). Còn đối với các bạn trẻ xã Phước Hưng, CLB là nơi để thỏa niềm đam mê guitar, âm nhạc của mình, gắn kết và lan tỏa yêu thương đến mọi người, đặc biệt là những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

Bà Lê Thị Huệ (61 tuổi, tại nhà tình thương Thiện Tâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) không giấu được niềm vui trên khuôn mặt khi được CLB Acoustic Phước Hưng đến biểu diễn, bà nói: “Các dịp lễ trong năm, các bạn trẻ đều đến đây vừa biểu diễn, vừa thăm hỏi tặng quà. Được giao lưu, được hát cùng nhau chúng tôi rất vui, rất phấn khởi. Chúng tôi rất trân quý những tấm lòng của CLB”.

Thành lập hơn 6 năm nay, với 20 thành viên, CLB chuyên phục vụ, biểu diễn cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi trong các mái ấm tình thương trên địa bàn huyện Long Điền. CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, quyên góp sau các buổi tổ chức văn nghệ để ủng hộ, giúp đỡ, tặng quà những người già neo đơn, trẻ em mồ côi.

Được tận mắt chứng kiến những buổi tập miệt mài, vất vả, trực tiếp nghe, nhìn và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc với lời ca vút cao, đôi bàn tay múa dẻo, cũng như chơi trống, đàn mới thấy hết sự nhiệt huyết, tình yêu văn nghệ của các bạn trẻ.

Thầy Nguyễn Văn Hải, GV Ngữ văn Trường THCS Nguyễn Trãi, Phó Chủ tịch Hội LHTN xã Phước Hưng (huyện Long Điền) cho biết, CLB Acoustic Phước Hưng ra đời với mục đích tạo sân chơi để gắn kết các bạn trẻ trên địa bàn có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu, học hỏi cũng như tránh xa các tiêu cực của xã hội. Sinh hoạt văn nghệ rèn cho các em tính tự tin, mạnh dạn, hòa đồng, biết chia sẻ và làm việc tập thể.

Các CLB Âm nhạc là nơi kết nối những trái tim đam mê nghệ thuật. Không chỉ làm đẹp cho mình, cho đời mà còn mang ý nghĩa sống lạc quan tích cực. Giữa sự náo nhiệt, hối hả của cuộc sống, nghe những lời ca, tiếng đàn của các bạn trẻ như mang sức sống của cả mùa xuân đến với mọi người mọi nhà, làm ta rạo rực như lời bài hát “Cung đàn mùa xuân” của nhạc sĩ Cao Việt Bách.

Bài, ảnh: HẠNH DUYÊN

;
.